Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Đời sống AJC \

Để được hạnh phúc, hãy học cách biết ơn

07:53 05-05-2020
Đó là một trong những thông điệp được đưa ra trong buổi tập huấn trực tuyến Kỹ năng tư vấn và hỗ trợ sinh viên thời COVID. Sự kiện do khoa Xã hội học và Phát triển cùng Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên CSAGA phối hợp tổ chức vào chiều ngày 29/4, với sự tham gia của các chuyên gia CSAGA, giảng viên cùng đông đảo sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Ảnh chụp màn hình buổi tập huấn trực tuyến. 

Trong lịch sử, đã từng có rất nhiều thảm họa xảy ra trên trái đất mà loài người cũng như các loài động vật khác phải hứng chịu. Trong cuộc đời mỗi con người, ở từng giai đoạn khác nhau sẽ có những điều khiến ta bị áp lực, khổ đau. Với người trưởng thành, có thể những thảm họa, khó khăn đó không khiến họ bất ngờ nhưng với nhiều người trẻ, đối với họ, đấy lại là những cú sốc lớn, những bất hạnh trong cuộc đời.

Vậy là thế nào để mỗi người luôn có được hạnh phúc ngay trong những thảm họa, làm thế nào để trong đại dịch COVID- 19 này, mỗi người vẫn được hạnh phúc, an nhiên?

Trả lời cho câu hỏi này, trong buổi tập huấn huấn trực tuyến Kỹ năng tư vấn và hỗ trợ sinh viên thời COVID, bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên CSAGA đã đem đến những góc nhìn mới về hạnh phúc, những kỹ thuật đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện để tìm được hạnh phúc cho chính mình.
Về định nghĩa hạnh phúc, bà Vân Anh cho rằng: “Hạnh phúc là một cảm xúc mà một người có cảm giác mãn nguyện và hài lòng. Hạnh phúc cũng được gọi là sự hài hòa trong suy nghĩ, hành động và lời nói của chúng ta”. Thiếu một trong những thứ này thì rất khó để mỗi người có được hạnh phúc trọn vẹn.

“Hạnh phúc không liên quan đến sự giàu có hay vật chất, nếu có thì tất cả những người giàu có trên thế giới phải là những linh hồn hạnh phúc nhất trên trái đất nhưng thực tế không phải vậy. Trong hầu hết các trường hợp, những người giàu có lại đang bị trầm cảm và gặp các vấn đề tâm lý khác”, vị Giám đốc Trung tâm CSAGA khẳng định.
"Hãy liệt kê danh sách những điều đang khiến bạn cảm thấy cuộc sống tồi tệ và những niềm vui cùng điểm mạnh mà bạn có. Sau đó hãy thử nghĩ xem bằng những gì đang sở hữu, bạn sẽ hóa giải khó khăn và thậm chí biến chúng thành niềm vui như thế nào".

Bà Vân Anh nhấn mạnh việc để mỗi cá nhân tự nhận thức và tự giải quyết vấn đề của mình, bởi chỉ có như vậy hạnh phúc thực sự sẽ đến với tất cả mọi người.

Cùng với những chia sẻ về hạnh phúc và cách thức để có được hạnh phúc, trong buổi tập huấn, các giảng viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng chuyên gia của Trung tâm CSAGA đã là giải quyết một số khó khăn trong cuộc sống cách ly và cung cấp những kiến thức về kỹ năng trong tư vấn cho nạn nhân bị bạo lực tình dục trong trường học.
----------------------------------------------------------------------------------------------
Truy cập fanpage Trung tâm Đồng hành cùng sinh viên – Học viện Báo chí và Tuyên truyền  https://www.facebook.com/trogiupsinhvienbaochi/ để trợ giúp các bạn sinh viên trong trường xung quanh vấn đề phòng chống bạo lực tình dục, quấy rối tình dục.
Hotline của Trung tâm Đồng hành cùng sinh viên: 0862731271
Trung tâm Đồng hành cùng sinh viên đặt tại văn phòng khoa Xã hội học và Phát triển, tầng 9 nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đắc Quang

Phản hồi