Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

Dự án báo chí - truyền thông \

Dự án Tình nguyện Đông: Mầm xanh 2023 

00:16 15-11-2023
Mong muốn mang đến một mùa đông ấm áp, các bạn sinh viên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ các em nhỏ tại vùng cao tỉnh Lạng Sơn.

Dự án Tình nguyện Đông: Mầm xanh 2023 là dự án về hoạt động thiện nguyện do Liên chi Đoàn Khoa Phát thanh - Truyền hình, Khoa Tuyên truyền và Khoa Triết học thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp tổ chức. 

Với mong muốn "gieo mầm yêu thương, ươm xanh hạnh phúc", dự án tình nguyện thành lập gây quỹ để giúp đỡ và đồng hành cùng các em nhỏ nơi vùng cao Lạng Sơn tại điểm trường Tiểu học xã Hữu Liên, xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. 

Tối ngày 12/11, fanpage truyền thông cho dự án chính thức đi vào hoạt động với bài đăng giới thiệu Bộ nhận diện. “Mầm xanh 2023” dự kiến sẽ hoạt động trong khoảng 1 tháng, từ ngày 12/11 đến giữa tháng 12 với nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa. 

 Bộ nhận diện của Dự án Tình nguyện Đông: Mầm xanh 2023. (Ảnh: Internet) 

Sau 4 ngày khởi chạy, dự án “Mầm xanh: 2023” đã nhận được gần 350 người theo dõi và khoảng 200 lượt thích. Thể hiện mong muốn giúp đỡ các em nhỏ vùng cao tỉnh Lạng Sơn, Trưởng BTC dự án “Mầm xanh: 2023” - chị Đào Tuyết Mai chia sẻ: “Trong thời gian khởi chạy, chúng tôi mong rằng sẽ được biết tới nhiều hơn để có thể lan tỏa được những điều tích cực tới cộng đồng và đồng thời cũng giúp các em nhỏ trên vùng cao sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và sẻ chia hơn từ người dân trên mọi miền tổ quốc. Và chắc chắn là Mầm Xanh vẫn sẽ tiếp tục đi xa hơn nữa để có thể lan tỏa được nhiều hơn những giá trị tốt đẹp đó.” 

Một số hình ảnh đầu tiên của Dự án Tình nguyện Đông: Mầm xanh 2023 tại trường Tiểu học xã Hữu Liên, xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn: 

Một khoảng bình lặng tại sân trường Tiểu học xã Hữu Liên. (Ảnh: NVCC)

 

Chất lượng cơ sở vật chất tại trường học còn khá thô sơ, ít không gian vui chơi cho các em. (Ảnh: NVCC)

Các em nhỏ tại trường Tiểu học xã Hữu Liên ngồi học rất ngay ngắn. (Ảnh: NVCC) 

Niềm vui hân hoan của các em nhỏ được thể hiện qua từng nụ cười. (Ảnh: NVCC)  

Các thành viên của dự án chụp hình cùng các em nhỏ vào ngày đầu tiên đi tiền trạm. (Ảnh: NVCC)
Đỗ Thị Phương Anh - Báo In K41 

Phản hồi