Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

NEWS \

Hội chợ “Lạc trong Làng”: Về làng ngay giữa phố

22:49 11-11-2023
Sáng 11/11, hội chợ “Lạc trong Làng” được tổ chức tại Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long đã đưa du khách trở về với không gian đậm chất làng quê ngay giữa lòng thủ đô.

Hội chợ “Lạc trong Làng” do dự án “Làng trong Phố” phối hợp với khu di tích Hoàng Thành Thăng Long tổ chức với mục đích mang đến cho các bạn trẻ một không gian vui chơi cuối tuần với vui vẻ và hoài niệm.

 Không khí nhộn nhịp của hội chợ “Lạc trong Làng” trong ngày đầu tiên tổ chức. (Ảnh: Vân Trang)

Anh Nguyễn Xuân Phúc - thành viên team Marketing của dự án “Làng trong Phố” chia sẻ: “Tổ chức hội chợ Lạc trong Làng, chúng mình mong muốn tạo ra một không gian trải nghiệm mới mang hơi hướng làng quê cho mọi người, đặc biệt là Gen Z vui chơi vào cuối tuần thay vì những điểm đến quen thuộc như trung tâm thương mại hay khu vui chơi giải trí”.

 Anh Nguyễn Xuân Phúc - thành viên team Marketing của dự án “Làng trong Phố” tại hội chợ. (Ảnh: Hà Trang)

Hội chợ “Lạc trong Làng” quy tụ hơn 60 gian hàng bày bán nhiều loại sản phẩm như: đồ handmade, đồ đan len, đồ trang trí, thời trang vintage, phụ kiện trang sức,...

Sau khi tổ chức, hội chợ sẽ trích một phần lợi nhuận để hỗ trợ cho dự án “Bếp gas công nghiệp tặng bản xa” tại tỉnh Điện Biên. Đây là hoạt động ý nghĩa, giúp trẻ em vùng cao có điều kiện được sử dụng bếp gas thay cho bếp than để góp phần bảo vệ sức khỏe và môi trường. 

 Sản phẩm được bày bán tại hội chợ phần lớn là những đồ thủ công được thực hiện bởi những người trẻ. (Ảnh: Mai Trang)

Đến tham quan, trải nghiệm hội chợ cùng gia đình, chị Đoàn Trần Nam Phương (sinh năm 2004) chia sẻ: “Mình cảm thấy buổi hội chợ ngày hôm nay rất nhộn nhịp. Trong các gian hàng, mình ấn tượng nhất với gian hàng bán sáp thơm, vì các bạn ở đây rất nhiệt tình và tặng mình những hộp sáp thơm handmade rất xinh”

 Chị Đoàn Trần Nam Phương cùng mẹ check-in tại hội chợ. (Ảnh: Hà Trang)

Đặc biệt, hội chợ còn bày bán rất nhiều các loại đặc sản địa phương như: cốm Hà Nội, bánh mì Hải Phòng, xôi, … Khách tham quan sẽ được trải nghiệm, thưởng thức những món ăn độc đáo ngay tại đây. 

Những sản phẩm làm từ cốm được bày bán tại hội chợ với hình thức bắt mắt. (Ảnh: Mai Trang) 

Sự kiện không chỉ thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ mà nơi đây còn là địa điểm được rất nhiều gia đình lựa chọn tham quan trong dịp cuối tuần. Tới đây, trẻ em có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về các sản phẩm thủ công của dân tộc.

 Hội chợ là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn để tham quan vào dịp cuối tuần. (Ảnh: Vân Trang)

Hội chợ sẽ tiếp tục diễn ra từ 9h-21h các ngày 11-12/11 tại Cửa Bắc Hoàng Thành Thăng Long với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị, hứa hẹn mang đến cho người dân thủ đô cùng du khách tham gia những khoảnh khắc tuyệt vời và đầy ý nghĩa.
 

Nhóm phóng viên Báo Truyền hình K41

Phản hồi