Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

100 doanh nghiệp sản xuất khu vực phía Bắc quan tâm giải pháp điện mặt trời áp mái

20:54 08-05-2024
“Hội thảo chuyên đề "Xanh hóa" năng lượng trong sản xuất với giải pháp điện mặt trời áp mái” diễn ra vào chiều ngày 8/5/2024 với nhiều nội dung quan trọng giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí năng lượng và góp phần bảo vệ môi trường.

Sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, môi trường và tài chính như: LONGI, SolarEdge, SP Group, cùng hàng trăm doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm đến mục tiêu phát triển kinh tế bền vững. Tại đây, các doanh nghiệp có dịp trao đổi và lắng nghe ý kiến đóng góp về những chính sách, quy định và giải pháp công nghệ, cũng như những ví dụ doanh nghiệp thành công điển hình ở Việt Nam.

 Hội thảo thu hút hàng trăm doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông quan tâm đến giải pháp kinh doanh bền vững. (Ảnh: Tú Trinh)

Đại diện Ban tổ chức, ông Nguyễn Đức Bình chia sẻ: “Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của năng lượng tái tạo, cũng như những nguồn lực cần thiết để chuyển đổi xanh hiệu quá. Xanh hóa sản xuất sẽ tiếp tục là một trong những ưu tiên hàng đầu để Việt Nam thúc đẩy nền kinh tế xanh phát triển, hướng tới tương lai bền vững. 

 Ông Nguyễn Đức Bình nhấn mạnh vai trò của điện mặt trời. (Ảnh: Tú Trinh)

Tại hội thảo, đại diện thương hiệu LONGi đã giới thiệu công nghệ tầm quang điện tối ưu nhất hiện nay với hiệu suất lên đến 25% và công nghệ truyền dẫn mặt sau giúp hấp thu năng lượng trong cả điều kiện ánh sáng yếu và ở nhiều góc độ khác nhau.

 Công nghệ BC do thương hiệu LONGi đem đến nổi bật với thiết kế hình đa giác, từ đó giúp hấp thụ ánh sáng mặt trời hiệu quả hơn và tăng thời gian bảo hành vật lý lên 25 năm. (Ảnh: BTC)

Hệ thống điện mặt trời áp mái đến từ thương hiệu biến tần Solar Edge nhận được sự quan tâm lớn từ chủ các doanh nghiệp đặt sự an toàn của con người và tài sản lên hàng đầu. Các giải pháp biến tần từ SolarEdge cũng đảm bảo những quy định nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật được quy định tại Hoa Kỳ và các quốc gia tiên tiến khác.

  Solar Edge đem đến những công nghệ mới nhất giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và hồ quang điện. (Ảnh: BTC)

Tại phiên thảo luận, các chuyên gia tiếp tục đào sâu vào các yếu tố mà doanh nghiệp cần cân nhắc khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời nhằm đảm bảo an toàn và tối đa hóa sản lượng. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng lưu ý về ưu điểm, nhược điểm của Chứng chỉ Năng lượng Tái tạo (REC) và tín chỉ carbon đối với doanh nghiệp, đưa ra những lời khuyên giúp các doanh nghiệp tiếp cận hai khái niệm này dễ dàng hơn.

Tú Trinh - MĐT K41

Phản hồi