Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Chương trình hiến máu Nắng Hồng AJC 2024: "Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống"

00:12 21-03-2024
Nắng Hồng 2024 mang theo tinh thần “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống” đã diễn ra vào ngày 20/03/2024 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của sinh viên nhà trường và các bạn trẻ trên địa bàn Hà Nội.

Năm nay, Nắng Hồng 2024 quay trở lại chủ đề đặc biệt: "Hộp nhạc", với hy vọng sự kiện năm nay sẽ là cầu nối cho những trái tim nhân ái, lan tỏa ánh sáng yêu thương và giá trị tích cực đến cộng đồng.

 Các TNV của chương trình chuẩn bị những phần quà đặc biệt dành cho những người tham gia hiến máu. (Ảnh: Hương Giang)

“Mùa nắng” năm nay tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền vinh dự được dàn đại sứ truyền thông uy tín cùng đồng hành: Á Hậu Chế Nguyễn Quỳnh Châu, MC Hoàng Oanh, Diễn viên Hữu Vi, Diễn viên Ái Phương,...Với tầm ảnh hưởng của mình, các vị khách mời đã góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa về lòng nhân ái và trách nhiệm cộng đồng, khơi dậy tinh thần sẻ chia và truyền cảm hứng cho đông đảo sinh viên tham gia hiến máu. 

 Những đại sứ đồng hành cùng chương trình. (Nguồn: Fanpage CLB Thanh niên vận động hiến máu HVBC&TT)

Từ 7 giờ sáng cho tới 2 giờ chiều, không khí tại khu vực tổ chức vẫn luôn náo nhiệt với sự góp mặt của đông đảo sinh viên. Bên cạnh đó, các bạn tình nguyện viên cũng hoạt động không ngừng nghỉ, hỗ trợ người tham gia hiến máu từ khâu đăng ký, kiểm tra sức khỏe đến quy trình hiến máu và nghỉ ngơi sau khi hiến.

 Chương trình diễn ra tại Tòa E5 KTX Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: Hương Giang)

 Các bạn tình nguyện viên hoạt động nhiệt huyết, tận tình chỉ dẫn người tham gia hiến máu. (Ảnh: Hương Giang)

Tham gia chương trình hiến máu Nắng Hồng 2024, bạn Hiền Trang - sinh viên năm 2 Viện Báo Chí - Truyền Thông chia sẻ với niềm vui xen lẫn niềm tự hào: “Đây là lần thứ hai mình nhận được cuốn sổ hồng thiện nguyện từ Nắng Hồng. Mình dự định sẽ duy trì thói quen hiến máu hai lần mỗi năm, để có thể góp phần cống hiến cho cộng đồng và giúp đỡ được những người khó khăn.”

Người tham gia hiến máu tại chương trình Nắng Hồng 2024. (Ảnh: Hương Giang) 

Nhìn nhận về vai trò của các bạn tình nguyện viên, Hiền Trang ví họ như những “ngọn đuốc” tiên phong, lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng: “Chính những hành động đẹp của các bạn tình nguyện viên đã khơi gợi nguồn cảm hứng và khuyến khích mọi người cùng chung tay góp sức. Khi càng nhiều người dấn thân vì lợi ích chung, xã hội sẽ ngày càng văn minh và phát triển hơn.”

  Sự cống hiến nhiệt huyết của các bạn TNV luôn là những hình ảnh đẹp nhất. (Ảnh: BTC)

Ngày hội Hiến máu Nắng hồng là sự kiện thường niên do CLB Thanh niên vận động hiến máu Học Viện Báo Chí và Tuyên Truyền phối hợp Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức. Sau nhiều năm tổ chức thành công, sự kiện đã huy động được hàng ngàn nguồn màu quý giá, góp một phần vào nghĩa cử Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống. 

Phạm Hương Giang - CJC

Phản hồi