Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, sinh viên các trường tại Hà Nội làm gì?

08:54 06-09-2023
Kỳ nghỉ lễ 2/9 là dịp để các bạn trẻ có nhiều sự lựa chọn trong việc vui chơi và trải nghiệm bản thân, đồng thời cũng có những hoạt động thể hiện sự tự hào cùng chào đón ngày Tết độc lập của dân tộc. Hãy cùng lắng nghe các bạn trẻ đang là sinh viên của các trường Đại học tại Hà Nội chia sẻ về những hoạt động của mình trong kì nghỉ lễ.

Cao Thị Khánh Huyền - Sinh viên năm tư trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 

 Đi du lịch là lựa chọn của Khánh Huyền cùng bạn bè trong kì nghỉ lễ.

Là sinh viên năm cuối và đã bắt đầu thời gian thực tập mình rất háo hức với kỳ nghỉ lễ năm nay. Đó sẽ là khoảng thời gian rất quý báu duy nhất trong nhiều tháng qua để mình có thể nghỉ ngơi, thư giãn và thực hiện các kế hoạch của bản thân sau những ngày học tập, làm việc vất vả.

Sau thời gian học tập và làm việc chăm chỉ, mình quyết định tự thưởng một chuyến du lịch tại Ninh Bình cùng những người bạn. Mình nghĩ, đây là thời điểm thích hợp để đi du lịch Ninh Bình vì thời tiết đã vào thu rất dễ chịu. Mình nghĩ rằng ngoài các vấn đề thư giãn, ngắm cảnh và giải trí thì du lịch cũng cho mình nhiều trải nghiệm thực tế sau khoảng thời gian căng thẳng học và làm. Quan trọng hơn cả, chúng mình đã cùng nhau ăn uống, chụp những tấm ảnh thật đẹp và trò chuyện chia sẻ về cuộc sống, công việc. Đây cũng là khoảng thời gian cần thiết để mình “sạc pin” lại, sẵn sàng cho những dự định trong tương lai.

Bùi Trọng Dương - Sinh viên năm tư Đại học Xây Dựng

 Thay vì lựa chọn đi chơi ở những nơi xa cùng bạn bè hay về quê cùng gia đình, Dương lựa chọn ở lại Hà Nội để tận hưởng không khí yên bình và tự hào của mùa thu lịch sử.

Thay vì lựa chọn đi du lịch hoặc về quê giống mọi người thì mình quyết định ở lại Hà Nội để đi chơi đây đó, tận hưởng sự vắng vẻ hiếm có của Hà Nội trong những ngày lễ. Thời điểm này dù về quê hay đi chơi thì mình thấy đều đông đúc và chật chội nên việc lựa chọn ở lại thủ đô theo mình là một quyết định đúng đắn. Cảm giác được đi dạo dưới những cung đường ngập tràn lá rơi, chìm đắm vào khung cảnh yên bình pha chút se lạnh đầu thu của thủ đô ngày lễ độc lập khiến mình cảm thấy vô cùng thích thú. Ngoài ra, việc nhâm nhi một tách cà phê và ngắm nhìn khung cảnh nhộn nhịp của Hà Nội, tham gia dự lễ thượng cờ tại quảng trường Ba Đình cũng khiến mình trở nên vô cùng yêu thành phố này. 

Đã rất lâu sau khoảng thời gian 3 năm sinh sống và học tập tại Hà Nội mình mới có được cảm giác này. Không chỉ là niềm vui, sự hạnh phúc và còn là niềm tự hào với ngày lễ lớn của đất nước khi được sống trong những giây phút kỷ niệm thiêng liêng tại thủ đô. Mình nghĩ đây là một lựa chọn rất xứng đáng mà các bạn nên thử trải nghiệm trong những năm tháng học tập ở Hà Nội. Đây thực sự là một kỳ nghỉ lễ vô cùng thú vị đối với bản thân mình. 

Nguyễn Phương Thảo - Sinh viên năm tư Học viện Báo chí và Tuyên truyền 

Khác với các bạn chọn đi du lịch, dành thời gian cho gia đình với phương châm “người người đi chơi, nhà nhà đi chơi” thì do việc học trên lớp cùng công việc làm thêm bận rộn, Phương Thảo (sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chọn đi làm thêm vào dịp lễ. 

 Khác với mọi người, Phương Thảo lựa chọn ở lại Hà Nội đi làm thêm.

Mình đã về quê ít hôm trước đó rồi nên 2/9 này mình ở lại Hà Nội đi làm thêm. Thường thì đi làm ngày lễ sẽ được x2 x3 lương so với ngày thường nên sẽ kiếm thêm được chút thu nhập. Nhưng mà mình sẽ không làm hết ngày, mà mình tranh thủ làm ca sáng, chiều, còn buổi tối dành thời gian tụ tập bạn bè, đi hội chợ, coffee... vừa có thời gian chơi lễ, không bỏ phí thời gian mà vẫn có thu nhập khá.

Dù lựa chọn không đi chơi nhưng mình thấy đây là thời gian để tận hưởng. Mọi người đi du lịch, về quê hết nên đường phố tại Hà Nội khá yên bình, thời tiết cũng đang vào Thu nên sau khi tan ca, mình lượn phố tận hưởng khí trời mát dịu. Thêm nữa, mình cho rằng đi du lịch vào dịp lễ sẽ rất đông đúc, nên thường sẽ chọn ở nhà nghỉ ngơi và làm những điều mình muốn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Đinh Thị Thanh Trà - 21 tuổi - Sinh viên năm tư Đại học Hà Nội 

 Trở về quê vào dịp nghỉ lễ sau khoảng thời gian học tập căng thẳng tại Hà Nội là sự ưu tiên của Thanh Trà. 

​​Nghỉ lễ mình tranh thủ về quê, dành thời gian cho gia đình, tuy mấy ngày lễ phải chen chúc trên chuyến xe khách nhưng mình luôn cảm thấy háo hức vì được trở về trong vòng tay bố mẹ.

Trái ngược với cuộc sống trên thủ đô, về nhà mình dậy từ rất sớm để giúp bố mẹ công việc nhà, để có nhiều thời gian ở cạnh người thân. Những ngày này, các anh chị em họ mình cũng về, nên cả đại gia đình, cô dì chú bác, anh chị em họ tụ tập nhau làm bánh trung thu vào ngày 2/9. Mặc dù chưa đến rằm, nhưng ai cũng háo hức nhào bột, sên nhân, nặn bánh cả ngày. Có cái bánh nướng bị cháy, có cái tràn nhân ra ngoài nhưng ai cũng vui vẻ khen tấm tắc bánh mình làm ngon, tranh phần để mang về. Những khoảnh khắc như vậy như giúp mình sạc năng lượng tích cực sau những ngày bon chen trên thủ đô. Nghỉ lễ 4 ngày liền được ở bên gia đình, gặp lại những đứa bạn phải về quê mới có thể hẹn hò vui quá đến nỗi trước ngày quay lại Hà Nội mình đã thấy nhớ mọi người, xong lại mong tết nhanh nhanh lại được về quây quần bên những người mình yêu thương.

Nhóm Phóng viên Báo In K40

Phản hồi