Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Sĩ tử cả nước bước vào ngày thi thứ hai kì thi THPTQG 2023

12:00 29-06-2023
Sáng ngày 29/6, các thí sinh tiếp tục dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội trong kì thi THPTQG 2023.

Bài thi tổ hợp KHTN gồm các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; bài thi tổ hợp KHXH gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Các bài thi diễn ra theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Với mỗi môn thi thành phần, các sĩ tử có 50 phút để làm bài, thời gian làm bài tính từ 7 giờ 35 phút. 

Bước sang ngày thi thứ hai và cũng là ngày thi cuối cùng của kì thi tốt nghiệp THPT, các sĩ tử vẫn giữ được tinh thần như ngày thi đầu tiên. Theo ghi nhận tại các điểm thi, các thí sinh và các bậc phụ huynh có mặt tại đây từ sớm để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. 

 Các bậc phụ huynh dặn dò con trước giờ thi (Ảnh: Hoàng Linh)

Nhiều bậc phụ huynh đưa con em mình đi thi với tâm trạng lo lắng, hồi hộp không kém các thí sinh. Anh Tuấn (Tuyên Quang) bày tỏ: “Hôm nay tôi đưa con đi thi cũng rất hồi hộp, lo lắng như hôm qua. Hai bố con đã tới đây từ sớm để kịp giờ thi, chú hy vọng con sẽ phát huy tốt, làm hết sức mình và hoàn thành kì thi thật thuận lợi”. 

Tổ hợp KHXH: đề thi vừa sức, nhiều sĩ tử tự tin được điểm khá

Tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, TP. Hà Nội), thời điểm kết thúc môn thi sáng nay, thời tiết nắng nóng, tuy nhiên các sĩ tử vẫn hào hứng khi chia sẻ về bài thi vừa hoàn thành của mình. Đa số đều nhận định đề thi vừa sức và dự đoán mức điểm trong khoảng từ 7 đến 8.

Nhiều thí sinh có tâm trạng thoải mái, hào hứng sau khi hoàn thành bài thi (Ảnh: Hoàng Linh) 

Em Tô Thanh An (THPT Quang Trung, Hà Nội) cho biết 3 môn thi có độ khó ngang nhau và tương đối vừa sức: “Trong bài thi Địa lí, những câu hỏi phải dùng Atlat em làm khá lâu và một số câu hỏi nâng cao em không chắc khoanh đúng đáp án. Giáo dục công dân có nhiều câu hỏi về bản thân. Em tự tin làm khá tốt bài thi này. Lịch sử so với đề tham khảo của Bộ em thấy không sát lắm nhưng vẫn có thể tự ứng biến được. Em nghĩ mình được khoảng 7, 8 điểm”. Với nguyện vọng thi vào các khối ngành ngoại giao thuộc Đại học Hà Nội và Học viện Ngoại giao, An cảm thấy hài lòng với bài thi hôm nay.

 

Em Tô Thanh An chia sẻ về bài thi vừa hoàn thành (Ảnh: Nguyễn Thị Thủy) 

 Đồng tình với quan điểm của An cũng như nhiều thí sinh khác, em Nguyễn Thị Vân Anh (Trường Trung cấp nghề Tổng hợp Hà Nội, TP. Hà Nội) cho rằng đề thi khá vừa sức, không có câu nào quá hóc búa. Em tham dự hai môn thi thành phần là Lịch sử và Địa lý và dự đoán mình được 6 điểm.

Nhiều sĩ tử đặt kỳ vọng cao vào kết quả bài thi và dự đoán điểm sàn của tổ hợp KHXH năm nay sẽ cao. Em Huyền Nhung (THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) chia sẻ: “Em thấy đề thi không khó, em đặc biệt tập trung cao khi làm môn Địa lí vì đó là môn chuyên của em. Có một số câu khiến em phân vân giữa 2 đáp án. Nhưng dù sao em vẫn thấy vui vì đã hoàn thành xong bài thi của mình”. 

Theo nhận định nhanh từ HOCMAI, bài thi tổ hợp KHXH chính thức năm 2023 có độ khó tương đương với năm 2022, nội dung đề thi không có nhiều biến động.

Tổ hợp KHTN: đề thi có tính phân loại học sinh, nhìn chung không quá thử thách

Nhận định về bài thi KHTN vừa hoàn thành, em Trần Như Ý (THPT Hà Huy Tập, Nghệ An) cho biết không quá khó để đạt được mức điểm từ trung bình đến 8 điểm. “Em thấy muốn lấy điểm cao từ 8,5 đến 9, 10 thì khó hơn các năm trước. Có nhiều câu khó như hóa hữu cơ, đoán chất hóa học. Em nghĩ bài thi của em sẽ được tầm 8,5 điểm. Theo em dự đoán, điểm chung năm nay sẽ thấp hơn năm ngoái”, Như Ý chia sẻ thêm.

 Em Như Ý chia sẻ cảm nhận về bài làm của mình (Ảnh: Khánh Linh)

Em Trần Hoàng Hiệp (THPT Hà Huy Tập, Nghệ An) chia sẻ: “Em thấy môn Lý vừa sức với em và 2 môn còn lại cũng không quá khó. Từ câu 32 trở đi em thấy độ khó dần tăng lên. Hơi khó để có thể dự đoán được mức điểm chung nhưng em khá tự tin với bài làm của mình”.

Chiều nay các sĩ tử sẽ bước vào môn thi Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2023.

Thùy Phương, Khánh Linh, Nguyễn Thị Thủy

Phản hồi