Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Sôi động Workshop “Kỹ năng thuyết trình -  Làm chủ sân khấu” 

23:00 08-05-2024
Tối 8/5, tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội (Cầu Giấy) đã diễn ra Workshop “Kỹ năng thuyết trình -  Làm chủ sân khấu”.

Buổi tọa đàm được khuấy động bằng phần trình diễn ca nhạc ấn tượng. (Ảnh: BTC)

Buổi tọa đàm về “Kỹ năng thuyết trình -  Làm chủ sân khấu” được tổ chức bởi ULIS TV - Kênh truyền hình sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ.  Đây là một cuộc trao đổi nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội phát triển kỹ năng thuyết trình và tự tin trước đám đông. 

Thông qua workshop, bạn Khuất Thị Hương - Phó Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Ban Tổ chức muốn giúp các bạn sinh viên có thêm kỹ năng, tự tin hơn trong việc thuyết trình. Bên cạnh đó, tọa đàm mong muốn các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu với các diễn giả chất lượng để phát triển bản thân hơn”.

Sự kiện mời đến MC Thảo Vân một trong những diễn giả nổi tiếng. (Ảnh: BTC)

Mở đầu workshop, MC Thảo Vân cho biết, việc sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt chỉ là một trong số các yếu tố để trở thành MC chuyên nghiệp. “Bên cạnh việc các bạn có thể nói lưu loát, chúng ta còn phải có sự rèn luyện và tích lũy kiến thức, đây là yếu tố quan trọng”.

Tiếp tục buổi tọa đàm, diễn giả Thảo Vân chia sẻ về việc cần chuẩn bị gì để có thể tự tin đứng trên sân khấu: “Hãy đọc sách, truyện mà các bạn thích. Điều này sẽ giúp các bạn để tích lũy vốn từ vựng”.

Bên cạnh đó, mọi người cần phải yêu chương trình, cần có cảm xúc khi được đứng trên sân khấu. “Chúng ta cần phải quan sát, cảm nhận sự cống hiến của từng người trong Ban Tổ chức. Luôn đặt bản thân vào vị trí của khán giả để có thể truyền đạt cảm xúc một cách chân thành, tử tế nhất”, cô Thảo Vân tâm sự. 

Đông đảo sinh viên tới tham dự Workshop “Kỹ năng thuyết trình -  Làm chủ sân khấu”. (Ảnh: BTC)

Tiếp nối khâu chuẩn bị, MC Thảo Vân cũng đưa ra những kinh nghiệm để gây ấn tượng với khán giả: “Trang phục, trang điểm, cảm xúc khi bước lên sân khấu, là đều là những yếu tố quan trọng. Do đó, chúng ta cần phải hiểu công chúng của chương trình là những người như thế nào để mặc những bộ trang phục phù hợp”. 

Với kinh nghiệm hơn 20 năm đứng trên ánh đèn sân khấu, MC Thảo Vân nhận định: “Bất cứ tình huống nào cũng có thể xảy ra khi chúng ta dẫn chương trình và kiến thức nền, từ vựng là yếu tố quyết định cho việc thuyết trình. Mỗi người sẽ có những cách xử lý tình huống khác nhau”.

Cô Thảo Vân mong muốn các bạn trẻ hãy luôn tự tin là chính mình khi đứng trên sân khấu. (Ảnh: BTC)  

Khép lại chương trình, diễn giả Thảo Vân cho rằng “chân thành” là kim chỉ nam trong cuộc đời cô: “Mỗi người khi làm MC nên học cách quan sát, cảm nhận và tiếp cận công chúng bằng sự chân thành, lịch sự và gần gũi nhất”.

Đến tham dự tọa đàm, bạn Nguyễn Tống Phương Mai đang theo học ngành Sư phạm Tiếng Anh cho hay: “Mình ấn tượng với những kỹ năng cô chia sẻ và học được những lưu ý bổ ích khi đứng trên sân khấu thuyết trình”.

Quốc Huy - MĐT K41

Phản hồi