Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

NEWS \

Tính năng “chuyến xe yên lặng” cho khách hàng thích sự yên tĩnh

15:33 14-11-2023
Dịch vụ gọi xe trực tuyến đã trở thành một phần quen thuộc trong thời đại 4.0, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không ít khách hàng cảm thấy không vui khi tài xế liên tục trò chuyện, đặt câu hỏi. Nhiều ứng dụng gọi xe đã ra mắt tính năng "chuyến xe yên lặng" để đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng.

Nhức đầu trước những tài xế “kém duyên”

Trong khi nhiều người dùng dịch vụ gọi xe trực tuyến muốn tận hưởng khoảng thời gian trên xe để thư giãn, làm việc hoặc đơn giản chỉ để yên lặng suy tư, thì không ít trường hợp phải đối mặt trước hàng loạt câu hỏi của tài xế. Sự nhiệt tình thái quá, không phải lúc nào cũng thích hợp và đôi khi sẽ khiến hành khách trên xe cảm thấy phiền phức. 

 Người dân sử dụng dịch vụ xe ôm công nghệ. (Ảnh: Mai Lan)

Là một người thường xuyên đi làm bằng cách đặt xe công nghệ, chị Nguyễn Loan (27 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mỗi ngày, mình đều gọi xe công nghệ để đi làm nên đã gặp nhiều kiểu tài xế khác nhau, có người thân thiện, nhiệt tình, cũng có người trầm tính, ít nói”.

"Có lần mình đặt được một chú chạy xe công nghệ mới bị khách khác hủy chuyến, cả đoạn đường chú bức xúc rồi “xả” giận với mình một cách om sòm. Người khác không biết nhìn vào có khi tưởng chú ấy chửi mình. Mình phải nói nhẹ nhàng và thông cảm mãi chú ấy mới nguôi giận. Với mình chuyến xe ấy thật bất ổn”, chị Loan kể lại.

Cũng là người gặp không ít tình huống trái ngang khi sử dụng dịch vụ này, bạn Hồng Giang (20 tuổi) bộc bạch: “Mình là sinh viên trường Đại học Hà Nội, hôm ấy đang trên đường đến trường thi thì anh lái xe có hỏi liên tiếp rất nhiều những câu hỏi riêng tư như: thu nhập bao nhiêu, tình trạng quan hệ ra sao, tại sao phải đi xe ôm công nghệ… Khi nghe đến tên trường mình, anh nói rằng, anh cũng tốt nghiệp trường mình hiện đang theo học và bây giờ nghề nghiệp chính của anh là chạy xe ôm”.

 Bạn Hồng Giang đang sử dụng ứng dụng xe công nghệ. (Ảnh: NVCC)

“Mình không thể hiện sự tức giận nhưng thú thật, mình cảm thấy khá phiền phức khi liên tục bị hỏi nhiều như vậy. Hơn nữa, mình cũng đang chuẩn bị đến điểm thi, cần có tâm trạng thoải mái để làm bài, nhưng nghe anh ấy nói xong, tâm lý mình cũng bị ảnh hưởng một phần và bản thân cũng không thoải mái trong chuyến đi đó”, Giang chia sẻ.

Xuất phát từ mong muốn “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”

Không phải lúc nào tài xế cũng hiểu rõ nhu cầu của hành khách. Một số tài xế có thể cảm thấy sự trò chuyện là một cách để tạo sự gần gũi, được khách đánh giá 5 sao trên ứng dụng và có thể tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Cũng có những người lái xe hàng ngày trong thời gian dài lại cảm thấy cuộc trò chuyện với hành khách giúp họ giảm bớt sự buồn chán trong suốt chặng đường. 

Là tài xế một hãng xe công nghệ lâu năm, anh Đức Dũng bày tỏ: “Tôi thích trò chuyện với hành khách vì nó là cách để tạo ra sự kết nối với người khác. Mỗi cuộc trò chuyện là một cơ hội để tìm hiểu về những người khác và chia sẻ câu chuyện của họ. Tôi cho rằng, đôi khi những vị khách của mình sẽ cảm thấy thoải mái khi họ có cơ hội nói ra những suy nghĩ của họ”.

 Anh Đức Dũng trong thời gian chờ cuốc xe mới. (Ảnh: Mai Lan)

Ngoài ra, nhiều tài xế cảm thấy mục tiêu của họ là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng vì không phải người dùng nào cũng thích sự im lặng và nói không với tương tác xã hội. Anh Minh Chiến đang làm tài xế xe công nghệ tại Hà Nội, chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất cho hành khách để vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Chính vì vậy, tôi thường chủ động trò chuyện, hỏi han nhiệt tình để giảm bớt căng thẳng cho các khách hàng”

Tuy nhiên, anh Chiến cũng cho rằng, đôi khi sự nhiệt tình quá mức cũng sẽ phản tác dụng. Không những không mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn nhận về những đánh giá không tốt. 

“Tôi nghĩ rằng, các tài xế chỉ nên dừng lại ở mức chào hỏi lịch sự thông thường và quan sát kỹ thái độ của những vị khách. Nếu họ niềm nở đáp lại thì chúng ta cũng dễ dàng cởi mở hơn”, anh Chiến nói.

Tính năng “chuyến xe yên lặng” cho khách hàng thích sự yên tĩnh

Trước tình trạng trên, các hãng xe công nghệ cũng đã đưa ra những giải pháp khác nhau. Mới đây nhất, một hãng xe công nghệ G đã ra mắt tính năng “chuyến xe yên lặng” với mục tiêu đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho cả hai phía, tài xế và hành khách.

Với tính năng này, các khách hàng có thể yêu cầu tài xế giữ im lặng trong suốt chuyến đi, kể cả việc tài xế nói chuyện điện thoại khi bật tính năng “chuyến xe yên lặng”.

Hãng xe G đã chính thức cho ra mắt tính năng “Chuyến xe yên lặng”. (Ảnh: Sưu tầm) 

Tính năng này được lựa chọn khi khách hàng mong muốn hạn chế trao đổi và tiếp xúc khi đang sử dụng các dịch vụ di chuyển của hãng xe. Khi hành khách yêu cầu sử dụng tính năng “Chuyến xe yên lặng”, tài xế vẫn có thể trao đổi với hành khách một số thông tin cần thiết để phục vụ cho chuyến đi như: chào hỏi, xác nhận thông tin chuyến xe, lời nhắc an toàn (thắt dây an toàn, đội nón bảo hiểm hoặc mở/đóng cửa xuống xe bên phải), xác nhận điểm đến là lộ trình.

Nguyễn Đức, một tài xế xe công nghệ ở Hà Nội, cho biết: “Tôi hoàn toàn ủng hộ tính năng "Chuyến xe yên lặng". Dựa trên kinh nghiệm của tôi, tôi nhận thấy có nhiều hành khách muốn tận hưởng sự yên tĩnh trong chuyến đi của họ. Đôi khi, tôi không chắc chắn liệu họ muốn trò chuyện hay không. Vì vậy, tính năng này giúp tôi cung cấp dịch vụ phù hợp với mong muốn của họ”.

 Khách hàng sử dụng tính năng mới ra mắt, đảm bảo trải nghiệm tốt và sự thoải mái cho cả hai bên. (Ảnh: Mai Lan)

Sau khi trải nghiệm tính năng mới này, bạn Thanh Hoà bày tỏ: “Mình thấy tính năng này cũng giúp tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho cả khách hàng và tài xế. Nó cho phép mọi người tự do lựa chọn cách họ muốn trải qua chuyến đi, đồng thời tôn trọng sự riêng tư và mong muốn của nhau. Điều này thể hiện sự linh hoạt và sáng tạo của các công ty dịch vụ xe công nghệ trong việc cải thiện trải nghiệm của hành khách”.

“Chuyến xe yên lặng” không chỉ là một tính năng mới mà còn là sự đáp ứng linh hoạt đối với nhu cầu đa dạng của người dùng. Sự yên tĩnh và riêng tư trong khi đi xe không còn là điều khó khăn, hãng xe công nghệ đã biến nó thành hiện thực, mang đến sự hài lòng cho tất cả những người tìm kiếm sự yên tĩnh trong mỗi chuyến xe.
 

Hồng Ngọc

Phản hồi