Danh mục Thứ Sáu, 10/05/2024

Diễn đàn \

Workshop về Overthinking: Khi người trẻ được chuyên gia lắng nghe

22:05 11-06-2023
Chiều ngày 11/6 vừa qua, workshop “OverThinking Trendy nhưng không Friendly” đã diễn ra tại Chạm Cafe, Đống Đa, Hà Nội. Đây là một chương trình đặc biệt giúp các bạn trẻ có thể hiểu rõ hơn về "overthinking" (suy nghĩ quá nhiều mà không giải quyết được vấn đề) có thực sự là một bệnh tâm lý nghiêm trọng như nhiều người nghĩ.

Nằm trong chuỗi workshop của trang thông tin dành cho học sinh – sinh viên iBNA mang tên “Inside me” với chủ đề tâm lý, sức khỏe tinh thần dành cho các bạn trẻ, sự kiện “Overthinking Trendy nhưng không Friendly” gấy chú ý nhờ sự xuất hiện của diễn giả Th.S Tâm lý học lâm sàng - Lê Thế Hanh. Chương trình đã nhận được đông đảo sự quan tâm và tham gia của các bạn trẻ. 

 Workshop OverThinking diễn ra dưới sự điều phối của MC Kim Oanh
(Ảnh: Tường Linh)

Nội dung chương trình diễn ra gồm 3 phần chính: phần 1 "Overthinking - Bạn đã hiểu đúng"; phần 2 "Quá khứ là bài học, tương lai là trải nghiệm, sao phải “xoắn”" và phần 3 "Overthinking - Tích cực giữa tiêu cực". Hiểu rõ được sức khỏe tâm lý của con người đặc biệt là các bạn trẻ diễn ra ngày càng đáng báo động, workshop tổ chức với mong muốn có thể giúp người trẻ có cái nhìn cụ thể hơn về overthinking. Ngoài ra, buổi chia sẻ còn là nơi để mỗi người tham gia có cơ hội nhìn nhận lại bản thân, cùng nhau lắng nghe, chia sẻ những câu chuyện thầm kín, những tâm tư, tình cảm để thấu hiểu mình và thấu hiểu người khác.

 Các bạn trẻ chia sẻ câu chuyện của bản thân
(Ảnh: Tường Linh)

Tại chương trình, diễn giả Thế Hanh đã giải thích những góc nhìn, cách hiểu khác về overthinking, những điểm tiêu cực, tích cực của việc suy nghĩ nhiều và biện pháp giúp người trẻ nhanh chóng thoát khỏi những luồng suy nghĩ tiêu cực. “Sau những buổi workshop hoặc nghiên cứu về tâm lý, các bạn nên rút ra cho bản thân nên làm cách nào để đo được mức độ tiêu cực và phải chuyển hoá bản thân như thế nào. Nếu như không thực sự chuyển hoá được thì nên cân nhắc đến bác sĩ tâm lý hoặc gặp những người bạn để giải tỏa và xử lý vấn đề của mình” - diễn giả chia sẻ.

Sau khi tham gia workshop, bạn Phạm Thị Linh Chi, 19 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bày tỏ: “Buổi workshop hôm nay có ảnh hưởng rất tích cực với mình. Qua 2 tiếng ngồi nghe mọi người và chuyên gia trao đổi, mình đã học được cách chấp nhận cuộc sống, buông bỏ quá khứ, hài lòng với bản thân và luôn hướng về tương lai”. 

Ngoài ra, các khán giả còn được tham gia các trò chơi, trải nghiệm trị liệu nghệ thuật, gặp gỡ, làm quen với những người bạn mới, cùng nhau trao tặng những món quà ý nghĩa và những lời nhắn gửi yêu thương đến đối phương. Các hoạt động trong workshop là những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo và bổ ích với nhiều bạn trẻ.

 Những trò chơi được diễn ra trong không khí vui vẻ
(Ảnh: Tường Linh)

Thông qua buổi workshop, người tham gia đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức, được tiếp them dũng khí để chia sẻ những câu chuyện, những vấn đề còn khó nói của bản thân. Có thể nói, workshop đã tạo động lực cho nhiều bạn trẻ "gỡ mối tơ lòng", nhận thức và giải quyết được những vấn đề tâm lý theo phương pháp khoa học nhất.

Ngọc Ánh, Tường Linh - Truyền hình CLC K41

Phản hồi