Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Đề tiếng Anh thi tốt nghiệp THPTQG 2023: Lấy điểm 10 khó hay dễ?

18:37 29-06-2023
Đề thi chính thức môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPTQG 2023 được đánh giá là có độ khó tương đương với đề thi năm 2022.

Chiều ngày 29/6, các sĩ tử tham gia bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 - môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài là 60 phút. Sau khi hoàn thành bài thi, nhiều sĩ tử không giấu nổi sự vui mừng và nhẹ nhõm vì làm bài khá tốt, hoàn thành kỳ thi quan trọng một cách thuận lợi.

Các thí sinh rời khỏi điểm thi với tâm trạng thoải mái (Ảnh: Thu Hương) 

Năm nay, đề thi tiếng Anh có độ phân hóa tương đối ổn định, chủ yếu kiểm tra kiến thức nằm trong chương trình lớp 12. Các vấn đề trong đề thi, đặc biệt là trong các bài đọc hiểu gần gũi, hấp dẫn với thí sinh. 

Đề thi chính thức môn tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2023 như sau:

Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023 - Mã đề: 409 (Ảnh: Vietnamnet) 
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023 - Mã đề: 409 (Ảnh: Vietnamnet) 
 Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023 - Mã đề: 409 (Ảnh: Vietnamnet)
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023 - Mã đề: 409 (Ảnh: Vietnamnet) 

Nhận định về đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023, cô Nguyễn Thị Thu Huyền (giáo viên bộ môn Tiếng Anh - Trường THPT chuyên Hùng Vương) đánh giá: “Đề thi năm nay vẫn giữ được tính ổn định về độ khó và các dạng câu hỏi so với đề năm trước. Những câu hỏi mang tính phân loại học sinh tập trung ở phần từ vựng và đọc hiểu”.

“Với đề thi này, những học sinh sử dụng điểm thi môn tiếng Anh để xét tuyển đại học của trường THPT chuyên Hùng Vương có thể tự tin đạt điểm cao bởi trong quá trình ôn tập, các em đã được trang bị kiến thức cơ bản bám sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời thường xuyên được trau dồi vốn từ vựng giúp xử lý tốt bài đọc hiểu, điền từ vào đoạn văn và các câu hỏi ở mức độ vận dụng cao.” - cô Huyền chia sẻ thêm.

Đánh giá cao về mức độ phân hoá của đề thi năm nay, em Hoàng Trúc Lam (lớp 12 chuyên Anh - trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ: “Đề thi xuất hiện nhiều từ mới, đòi hỏi thí sinh phải cân nhắc suy nghĩ thật kỹ khi làm bài. Đặc biệt, em thấy bài đọc hiểu số 2 tương đối khó, câu hỏi có những hàm ý mà em chưa hoàn toàn nắm bắt được”. 

  Em Hoàng Trúc Lam chia sẻ cảm nhận về đề thi Tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023 (Ảnh: Thu Hương)

Theo ý kiến của các thí sinh, đề thi môn tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2023 có cấu trúc chuẩn so với đề minh hoạ được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước đó. Sau khi nhận đề và xem xét tổng thể đề thi chính thức, bạn Bùi Phương Bắc (lớp 12 chuyên Tin - trường THPT chuyên Hùng Vương) khá phấn khởi khi gặp những dạng cấu trúc tương tự mà em đã ôn luyện kỹ. 

“Em tương đối hài lòng với bài làm của mình. Em ấn tượng nhất về bài “đục lỗ” và hai bài đọc hiểu. Câu hỏi ở các phần này có thể nói là khó nhất trong bài nên khiến em khá hoang mang lúc đầu. Tuy nhiên, sau khi đã trấn tĩnh lại thì em đã an tâm hoàn thành bài thi của mình”, Phương Bắc hào hứng chia sẻ.

Thí sinh Bùi Phương Bắc khá hài lòng về bài thi môn Tiếng Anh (Ảnh: Thu Hương) 

Trải qua hai ngày thi, em Trà My (lớp 12 chuyên Địa - trường THPT chuyên Hùng Vương) không giấu được xúc động khi hành trình 12 năm đèn sách đã chính thức khép lại. Em tâm sự hai ngày vừa qua là cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời mà em vô cùng trân quý. Với hoài bão và đam mê cháy bỏng dành cho nghề dạy học, Trà My mong muốn trở thành tân sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Trà My chia sẻ về nguyện vọng của mình (Ảnh: Thu Hương) 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được tổ chức thành công, nghiêm túc, khách quan và an toàn. Bạn Hồng Tuyết (trường THPT Lạng Giang 2, Bắc Giang) phấn khởi kể lại những kỉ niệm đáng nhớ khi đồng hành cùng sĩ tử 2005 trong kỳ thi quan trọng vừa qua. “Mình cảm thấy rất vui khi được giúp đỡ, động viên các bạn thí sinh tại điểm thi trường THPT Lạng Giang 2 trong suốt 2 ngày thi vừa qua”, Hồng Tuyết cho biết.

Các mốc thời gian quan trọng mà các sĩ tử 2005 cần lưu ý trong khoảng thời gian sắp tới bao gồm: thời gian công bố kết quả thi (ngày 18/7); thời gian xét công nhận tốt nghiệp THPT (chậm nhất ngày 20/7) và thời gian thu nhập đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo (từ ngày 18 - 27/7).

Thu Hương - Nhật Lệ

Phản hồi