Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Ngày hội Việt phục “Bách Hoa Bộ Hành”: Sải bước trong không gian đậm chất truyền thống dân tộc

22:29 24-10-2023
Ngày hội Việt phục "Bách Hoa Bộ hành" sẽ diễn ra vào ngày 28/10/2023 do UBND chỉ đạo tổ chức phối hợp Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện. Đây là sự kiện diễu hành Việt phục vòng quanh Hồ Gươm hứa hẹn mang tới một không gian văn hóa ấn tượng giữa lòng thủ đô.

Poster giới thiệu Ngày hội “Bách Hoa Bộ Hành” (Ảnh: Fanpage Bách Hoa Bộ Hành).  

Ngày hội Việt phục "Bách Hoa Bộ Hành" nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội, diễn ra vào chiều ngày 28 tháng 10 dọc quanh Hồ Hoàn Kiếm, xuất phát từ Quảng trường Tượng đài Lý Thái Tổ. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng trên dưới 100 người hưởng ứng tham gia diễu hành “Bách Hoa Bộ hành" với các trang phục truyền thống như: áo dài, áo tấc, áo lễ truyền thống. 

Ngày hội lần này tiếp tục là sự tôn vinh, giới thiệu, trình diễn nét đẹp áo dài ngũ thân và các trang phục cổ truyền dân tộc. Bên cạnh đó, đây còn là dịp chia sẻ tình yêu từ các cá nhân/nhóm nghiên cứu, sưu tầm, ứng dụng cổ phục tại thủ đô Hà Nội qua đó góp phần đưa tà áo Việt Nam đến gần hơn với công chúng. 

Ảnh 2. Nam thanh nữ tú trong trang phục truyền thống thong dong dạo bước tạo ra một không gian vừa rực rỡ phong vị xưa cũ vừa hài hòa với hơi thở hiện đại tại Ga Thượng Đình (Ảnh: Bạch Như).   

Trước đó, ngày hội “Bách Hoa Bộ hành" đã tổ chức 2 lần thành công vào năm 2022 (Mùa Hạ và Mùa Đông) và nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo công chúng quan tâm văn hóa trang phục của dân tộc. Sự kiện cũng từng đoạt giải cao tại Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII (2022) thuộc thể loại Sáng kiến, ý tưởng, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại. 

Hàng chục “quan nhân” diễu hành trên phố trong sự kiện “Bách Hoa Bộ Hành” năm 2022 (Ảnh: Phạm Anh Đức).  

Trong những năm gần đây, phong trào tái hiện và may mặc các loại trang phục truyền thống Việt Nam (gọi tắt là Việt phục) dần thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ. “Bách Hoa Bộ Hành” hứa hẹn sẽ là một “sàn diễn” Việt phục đầy ấn tượng, tạo ra sân chơi lịch sử cho những bạn trẻ có niềm đam mê với văn hóa dân tộc thỏa sức sáng tạo. 

Mạnh Tiến - CJC

Phản hồi