Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

Tiêu điểm \

Sinh viên trường Báo hành động vì tương lai xanh

15:07 10-06-2023
Với thông điệp “Thay đổi thói quen - Đổi thay Trái đất”, Ban Tổ chức (BTC) dự án GREEN4LIFE đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các sản phẩm thân thiện với môi trường tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Sau gần một tháng hoạt động, dự án của nhóm sinh viên trường Báo đã thu hút sự chú ý và nhận được sự quan tâm của sinh viên trong và ngoài trường.

GREEN4LIFE là một dự án truyền thông được thực hiện bởi nhóm sinh viên lớp Báo mạng điện tử CLC K41, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tên gọi của dự án là sự kết hợp giữa “Ăn xanh - Mặc xanh - Dùng xanh - Sống xanh”, hướng đến việc nâng cao nhận thức của các bạn sinh viên, để thay đổi thói quen hằng ngày từ những hành động nhỏ và lan tỏa một lối sống xanh, thân thiện hơn với môi trường. 

Poster của GREEN4LIFE mang ý nghĩa hãy chung tay bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất

Các bạn trẻ Gen Z là đối tượng chính mà dự án mong muốn gửi gắm thông điệp, bởi đây là lực lượng năng động, có khả năng kết nối và tạo nên sức mạnh cộng đồng giúp lan tỏa một lối sống xanh. Những thông tin về môi trường được nhóm sinh viên chủ động tìm kiếm, nghiên cứu rồi khai thác lại theo góc nhìn mới, dễ tiếp cận giới trẻ.

Dự án đã cung cấp một "thư viện số" với cách truyền tải thông tin đầy thú vị. 

Thông qua hoạt động truyền thông của dự án, các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội có thêm những kiến thức về ảnh hưởng của rác thải nhựa, thời trang nhanh... đến môi trường. Sau gần một tháng hoạt động, dự án đã nhận được sự quan tâm đặc biệt với hơn 1100 lượt theo dõi, 3500 lượt tiếp cận trên nền tảng Facebook.

Bên cạnh đó, GREEN4LIFE cũng tổ chức các hoạt động để kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường như Challenge “ANTI-PLASTIC DAY” và minigame mang tên “THE GREEN SHOW” được nhiều bạn sinh viên hưởng ứng.

 Nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia Challenge “ANTI-PLASTIC DAY”.

Chia sẻ về lí do thực hiện dự án GREEN4LIFE, bạn Phương Uyên - Trưởng BTC cho biết : “Bởi nhận thấy ô nhiễm môi trường đang là vấn đề đáng báo động toàn cầu và Trái Đất đang phải hứng chịu những hậu quả mà con người gây ra nên mình và các bạn trong BTC đã quyết tâm thực hiện dự án. Chúng mình mong muốn mỗi cá nhân sẽ bảo vệ môi trường từ những hành động nho nhỏ, để cộng hưởng và tạo nên sự thay đổi tích cực tới Trái Đất.” 

Với cách truyền tải câu chuyện tái chế, phân loại rác đầy mới mẻ, dự án đã lan tỏa tinh thần bảo vệ Trái Đất đến cách bạn trẻ. 

GREEN4LIFE đã đi đến giai đoạn cuối nhưng các hoạt động của dự án vẫn đang từng bước truyền tải thông điệp ý nghĩa tới mọi người. Để “sống xanh” không chỉ là câu khẩu hiệu, dự án mong muốn mỗi cá nhân sẽ thay đổi thói quen, xây dựng một cộng đồng bền vững sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường, cùng nhau hành động vì một Việt Nam sạch và xanh hơn trong tương lai.

Ban Tổ chức dự án - Đoàn Nam

Phản hồi