Danh mục Thứ Sáu, 10/05/2024

Tiêu điểm \

Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo kết quả xét tuyển thẳng và ưu tiên năm 2023

19:38 06-07-2023
Chiều ngày 6/7, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức công bố danh sách trúng tuyển diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển hệ đại học chính quy năm 2023.

Theo đề án tuyển sinh năm 2023, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương thức tuyển thẳng và xét tuyển ưu tiên. Sau khi hoàn thành việc nhận hồ sơ vào ngày 30/6 vừa qua, Học viện đã tiến hành công tác lọc, tuyển chọn và công bố danh sách chính thức trúng tuyển chính thức vào chiều ngày 6/7. 

Theo đó, danh sách thí sinh trúng tuyển theo diện tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển bao gồm 75 thí sinh, trong đó có 38 nhóm thí sinh thuộc nhóm xét tuyển thẳng. Đây là các thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn HSG Quốc gia; Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia, quốc tế tốt nghiệp THPT năm 2023. 

37 thí sinh còn lại thuộc nhóm ưu tiên xét tuyển. Đây là các thí sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi HSG Quốc gia, đạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia nhưng không dùng quyền xét tuyển thẳng, tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trong danh sách trúng tuyển, có 21 trên tổng số 75 thí sinh lựa chọn vào các ngành Ảnh báo chí, Truyền thông đại chúng và Truyền thông đa phương tiện thuộc Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với chương trình đào tạo cập nhật, thu hút, chú trọng đến sự phát triển toàn diện của người học, các ngành, chuyên ngành tại Viện Báo chí hứa hẹn đem lại những kiến thức bổ ích, trang bị kỹ năng cần thiết để sinh viên tự tin hoạt động trong lĩnh vực báo chí - truyền thông.

Theo quy định của Học viện, các thí sinh trúng tuyển trong danh sách dưới đây cần có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo tổ hợp xét tuyển của Học viện (tương ứng với từng ngành trúng tuyển) đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào - từ 16,0 điểm trở lên. Ngoài ra, thí sinh cần xác nhận nhập học theo hướng dẫn trong thời gian từ ngày 5/7 đến 17h00 ngày 15/8. 

Dưới đây là danh sách trúng tuyển phương thức tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển năm 2023: 

 
 
 
 
 
 
(Ảnh: daotaoajc.edu.vn) 

 

Nguyễn Suốt

Phản hồi