Danh mục Thứ Hai, 20/05/2024

Tiêu điểm \

Talkshow “Truyền hình thực tế từ góc nhìn nhà sản xuất”

10:14 26-10-2023
Những câu chuyện cảm hứng giúp các bạn sinh viên có cái  nhìn bao quát hơn về công việc sản xuất các chương trình truyền hình, gameshow thực tế là nội dung của talkshow "Truyền hình thực tế từ góc nhìn “nhà sản xuất” diễn ra vào tối ngày 25/ 10/2023 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Talkshow có sự tham gia của diễn giả Dương Tuấn Anh - Giám đốc điều hành (COO) Công ty Multimedia JSC, Giám đốc sản xuất chương trình Vietnam’s Next Top Model và The Face Vietnam. Đồng thời, anh cũng là cựu sinh viên K27 khoa Phát thanh - Truyền hình. Bên cạnh đó, talkshow còn có sự góp mặt của Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Trà - Giảng viên khoa Phát thanh Truyền hình cùng đông đảo các bạn sinh viên trong Học viện.

 Giám đốc điều hành Dương Tuấn Anh tại Talkshow Truyền hình thực tế từ góc nhìn “nhà sản xuất”. Ảnh: Thanh Vân. 

Trong buổi talkshow, COO công ty Multimedia JSC đã chia sẻ về những “góc khuất” trong sản xuất các chương trình truyền hình thực tế. Theo anh Dương Tuấn Anh, ngoài các yếu tố chuyên môn, nhà sản xuất còn phải là người nắm bắt được xu hướng xã hội và có khả năng “lắng nghe” cảm xúc của những người xung quanh. Đó là những công cụ để mang chương trình và sản phẩm truyền thông đến gần hơn với công chúng.

Anh nhấn mạnh truyền thông là mấu chốt quan trọng cho sự thành công của bất cứ chương trình nào. Làm cách nào để chương trình của mình có thể phủ rộng khắp các kênh truyền thông, để có được thời điểm phát sóng vàng và thành công luôn là điều mà các nhà sản xuất luôn quan tâm.

Ngoài ra, diễn giả cũng có cơ hội được trải lòng về “hành trình bắt đầu từ những khởi đầu muộn” của chính mình. “Dám đi trước, dám dẫn đầu để nắm lấy cơ hội là tinh thần các bạn sinh viên hôm nay cần phải có. Anh không phải là một người theo số đông và anh luôn cho phép bản thân thử sức với những thách thức mới”, COO Dương Tuấn Anh chia sẻ. Chính sự “liều lĩnh” đó đã truyền tới các bạn trẻ một thông điệp quý báu “Hãy cứ sống và trải nghiệm hết mình khi ta còn trẻ”.

Không chỉ gây ấn tượng qua những kiến thức đến từ chính kinh nghiệm thực tế, anh Dương Tuấn Anh còn khuấy động không khí của chương trình với minigame “The Face AJC”. Với mô típ quen thuộc “The Face Việt Nam” cùng giải thưởng là tấm vé VVIP tại Vietnam International Fashion Week, trò chơi nhanh chóng thu hút nhiều bạn sinh viên tham gia. 

Phần thi trình diễn trong mini game "The Face AJC". Ảnh Thanh Vân.

Ngoài ra, chương trình còn diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bạn sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình, khiến cho buổi talkshow trở nên vô cùng sôi động và đáng nhớ. 
Một số hình ảnh tại talkshow: 

“Hãy cứ sống và trải nghiệm hết mình khi ta còn trẻ” là thông điệp COO Dương Anh Tuấn gửi tới các bạn sinh viên. Ảnh Thanh Vân. 

 Các bạn sinh viên giao lưu cùng diễn giả. Ảnh: Thanh Vân.

Sôi động trong phần thi "The Face AJC".  Ảnh: Thanh Vân.

 Tiết mục văn nghệ gây ấn tượng trong talkshow. Ảnh: Thanh Vân.

Các bạn sinh viên lưu lại những bức ảnh cùng diễn giả. Ảnh: Thanh Vân. 

Trần Thị Minh Tiến

Phản hồi