Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

Tiêu điểm \

Dự án "TỦ SÁCH TƯƠNG LAI " cho các em nhỏ vùng cao

17:46 24-03-2024
Trong chuyến đi thực tế đến xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, đoàn sinh viên khóa 42 khoa Xã hội học và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã kêu gọi, ủng hộ sách cho các em nhỏ vùng cao. Dự án thành công xây dựng nên “TỦ SÁCH TƯƠNG LAI”, biến ước mơ “gieo chữ vùng cao” thành sự thật.

Tháng 3 năm 2024, các bạn sinh viên năm 2 của Khoa Xã hội học và Phát triển có chuyến đi thực tế đến xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây là khu vực thuộc vùng miền núi còn khó khăn, nhất là đối với những em nhỏ đang ở độ tuổi đến trường. Chứng kiến hoàn cảnh của các em, Ban Chủ nhiệm khoa và các bạn sinh viên đã quyết định thực hiện chương trình “Tủ sách cho em” với mục đích lan tỏa tình yêu thương ấm áp tới các em nhỏ.

Để xây dựng một tủ sách có giá trị, các bạn sinh viên đã tìm kiếm và quyên góp nhiều đầu sách nổi tiếng, phù hợp với những em nhỏ vùng cao như: truyện tranh cổ tích, truyện tranh khám phá, sách phát triển kỹ năng, sách lịch sử văn hóa,... Bên cạnh đó, Ban Truyền thông của khoa cũng kêu gọi sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức thông qua fanpage chính thức.

Các bạn sinh viên tham gia đóng gói, phân loại cho sự kiện khánh thành “TỦ SÁCH TƯƠNG LAI”. (Ảnh: Khoa Xã hội học và Phát triển)

Sau thời gian hoạt động tích cực và khẩn trương, tập thể lớp Công tác xã hội K42 và Xã hội học K42 kêu gọi, huy động thành công các nguồn lực cho dự án “TỦ SÁCH TƯƠNG LAI”. Khoa đã nhận được hơn 1230 cuốn sách các thể loại dành cho các bạn nhỏ đến từ những tấm lòng hảo tâm trên khu vực Hà Nội và sinh viên quyên góp. 

Những tủ sách chờ đợi được "lấp đầy". (Ảnh: Khoa Xã hội học và Phát triển)

Bạn Nguyễn Thị Phương - Lớp phó đời sống Xã hội học K42 chia sẻ về hành trình kêu gọi ủng hộ sách cho chuyến đi. Các lớp trưởng, lớp phó bắt đầu kêu gọi từ những bạn sinh viên trong khoa. Mỗi bạn sinh viên sẽ quyên góp 10 đầu sách các thể loại đồng thời tham gia vào nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá cho dự án. 

Nhóm sinh viên phân loại các đầu sách để đưa lên kệ cho phù hợp. (Ảnh: Khoa Xã hội học và Phát triển) 

Sau buổi lễ "khánh thành", “TỦ SÁCH TƯƠNG LAI”  được nhiều bạn nhỏ trên địa phương đến tham quan và lựa chọn đầu sách yêu thích. Các em hứng thú với tủ sách mới, biết nhiều con chữ, đọc nhiều hơn. Dự án hy vọng lan toả đam mê đọc đến trẻ em vùng cao, giúp các em quyết tâm tiếp bước trên con đường học tập.

Tủ sách chính thức đi vào hoạt động. (Ảnh: Khoa Xã hội học và Phát triển) 

Chuyến đi thực tế đến xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa của nhóm sinh viên Khoa Xã hội học và Phát triển đã kết thúc thành công. Trong tương lai, thêm nhiều dự án thiện nguyện sẽ được tổ chức dành cho các bạn nhỏ xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cũng như các vùng miền núi khó khăn khác với hy vọng truyền tải được văn hóa đọc sách đến mọi miền Tổ quốc .

Quỳnh Chi - CJC

Phản hồi