Danh mục Thứ Bảy, 27/04/2024

NEWS \

Quán quân Speak Up 2024 không hối hận sau khi "come out" tại đêm chung kết

11:11 19-03-2024
Sau khi giành ngôi vị cao nhất tại Speak Up 2024, Hoàng Anh Quân đã có những chia sẻ về việc “come out” (thuật ngữ chỉ hành động, hoặc quá trình công khai cho mọi người biết về xu hướng tính dục, bản dạng giới và cách thể hiện giới của bản thân) ngay tại đêm chung kết của cuộc thi.

Tối ngày 2/3/2024, Hoàng Anh Quân - thí sinh đến từ trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi MC Speak Up 2024 do Đoàn trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Anh Quân gây ấn tượng với khán giả bởi sự điềm tĩnh và lối dẫn dắt tự nhiên. Anh cũng không ngần ngại công khai xu hướng tính dục của mình ngay trong đêm chung kết của cuộc thi. 

PV: Tại thời điểm cái tên của bạn được vang lên, cảm xúc của bạn như nào?

Anh Quân: Suy nghĩ đầu tiên chắc là cảm xúc vỡ oà và xúc động một chút. Bởi vì lúc nắm tay Hà Linh (Á quân 1 Speak Up 2025), mình nghĩ trong đầu 50 - 50 ai chiến thắng thì cũng đều rất xứng đáng. Mình đã giữ 50% cho mình rồi, cho nên lúc đó mình không quá là bất ngờ. Tuy nhiên mình đã vỡ oà trong hạnh phúc, bởi vì lần đầu tiên đi thi một cuộc thi MC, mình bước đến ngôi vị cao nhất nó, một cuộc thi rất chuyên nghiệp.

Hoàng Anh Quân - Quán quân Speak Up 2024. (Ảnh: NVCC)

PV: Vì sao bạn lại quyết định come out ngay trên sân khấu lớn như Speak Up 2024?

Anh Quân: Vòng cuối của Speak Up là được chuẩn bị trước, nhưng chỉ chuẩn bị những mục mà mình sẽ nói, những quan điểm của mình. Mình chưa chuẩn bị kỹ mình sẽ nói như thế nào. Cho nên những gì trên sân khấu hoàn toàn là những suy nghĩ lúc đó của mình. Và mình cảm thấy đó là con người mình, là bản thân mình thì mình cứ chia sẻ một cách tự nhiên, thoải mái nhất. Đấy là những điều mình hướng đến và mình nghĩ chính cái điều mà tự nhiên, chân thành xuất phát từ người mình đấy thì nó chính là điểm chạm đến BGK, khác biệt so với 2 thí sinh còn lại. 

PV: Bạn nghĩ sao nếu chia sẻ của bạn về xu hướng tính dục của bản thân sẽ gây bất lợi cho chính mình?

Anh Quân: Thực ra từ trước đến giờ mình không chia sẻ với gia đình thôi, còn mình chia sẻ với tất cả bạn bè. Nghĩa là mọi người hỏi thì mình sẵn sàng chia sẻ. Chứ mình cũng không  "bô bô" mình là người như này, như kia. Và hiện tại mình chưa thấy có bất lợi gì cả. Mình là người khá thẳng thắn và chân thành. Để cố gồng mình để đạt được những giá trị vật chất, lợi ích, những show ở phía trước mà mình không phải là bản thân mình thì cũng là điều mà mình không muốn. Nên là mình nghĩ nếu mà có những cơ hội khác, cũng không chỉ bởi cái này mà mình bị hạn chế. 

PV: Bạn có chần chừ nói ra khi có gia đình cậu ở dưới sân khấu không?

Anh Quân: Như mình đã nói, mình sẵn sàng chia sẻ với bất cứ ai. Đi vào thì các bạn hỏi là hôm nay come out à, lúc đó mình mới nhận ra là ừ, gia đình mình ngồi dưới và mình chưa nói với mọi người. Mình thấy điều đó cũng bình thường. Và sau đó mình cũng định sẽ có cuộc nói chuyện nho nhỏ với mẹ những mà chưa có cơ hội. Bởi vì, mặc dù ở cùng Hà Nội nhưng mẹ mình thì ở rất xa mà cũng ít khi gặp nhau để có cuộc nói chuyện hơi thân mật một chút để nói về câu chuyện này.

Hoàng Quân cùng gia đình tại đêm chung kết Speak Up 2024. (Ảnh: NVCC) 

PV: Sau khi bạn come out như thế trên sân khấu, đến thời điểm hiện tại thì gia đình bạn có thay đổi gì không? 

Anh Quân: Mình chưa thấy có một sự bàn bạc hay một thái độ gì cả. Trước giờ mình vẫn như thế. Mẹ mình vẫn vậy, vẫn bình thường. Đúng như mình chia sẻ với chị Diệp Chi trong talkshow ấy, mẹ mình sẽ luôn luôn ủng hộ, tất cả những quyết định gì của mình. Mẹ mình luôn nói với mình là mẹ rất là tin con, ở bất cứ quyết định gì. Cho nên mình nghĩa đấy là một cái niềm hạnh phúc và cũng là một trách nhiệm để mình lựa chọn cách sống của mình để làm sao cho nó đúng là mình nhất, mình thoải mái, hạnh phúc và cũng không làm ảnh hưởng đến công việc, câu chuyện khác.

PV: Trước đây có bao giờ có những dự định của bạn mọi người không ủng hộ nhưng mẹ bạn vẫn luôn ủng hộ hay không?

Anh Quân: Mình cũng không biết nữa. Bởi vì mình làm gì mình không quan tâm đến mọi người nghĩ nhiều lắm. Mình chỉ quan tâm đến mình nghĩ gì thôi. Thậm chí mẹ mình có phản đối một chút chút thì mình cũng không quan tâm lắm đâu. Thực sự là mình cũng hơi ngông một chút đấy. Nhưng mà đúng là từ trước đến giờ mẹ mình luôn ủng hộ mình 100%, tất cả những quyết định của mình mẹ luôn ủng hộ. Có những cái mình hơi xúc động. Ví dụ như lúc mình thi vào trường Học viện Âm nhạc, lúc đó mình muốn thi, hồi đó mình với mẹ cũng không chia sẻ, không nói chuyện nhiều. Nhưng mà mẹ mình rất là âm thầm đi tìm hiểu. Mình vào fb của mẹ mình thì tự nhiên mình thấy mẹ mình tìm kiếm dòng chữ đấy thì cũng hơi xúc động 1 chút. Cho nên mình thấy mẹ mình rất âm thầm ủng hộ mình và mình chỉ có việc là cố gắng thôi.

 Quán quân Speak Up 2024 trong cuộc sống hằng ngày. (Ảnh: NVCC)

PV: Dự định của Quân trong tương lai là gì?

Ạnh Quân:Trong tương lai gần, mình sẽ thành lập CLB MC ở trường, học thêm kỹ năng MC. Mình cũng đang có ý định làm về sáng tạo nội dung, chia sẻ rèn luyện về giọng nói; Về mục tiêu đau hạn, mình sẽ định hướng bản thân mình là MC song ngữ, học thêm tiếng anh, trau dồi về hình ảnh và mình phải tăng cân.

PV: Cảm ơn Anh Quân với những chia sẻ vừa rồi của mình. Chúc Quân nhiều sức khoẻ và sẽ thành công hơn nữa trong những chặng đường sắp tới!

Ngọc Hoàng, Trang Anh, Phương Anh

Phản hồi