Danh mục Thứ Tư, 08/05/2024

NEWS \

Thấu hiểu nội tâm chính mình qua bộ ảnh “Notes On Heartbeat”

20:09 12-10-2023
Tối ngày 11/10, bộ ảnh “Notes On Heartbeat” nằm trong khuôn khổ sự kiện “FPS 2023 - Healing Era” chính thức được lên sóng, để lại nhiều ấn tượng cho người xem qua mỗi cung bậc cảm xúc khác nhau.

“FPS 2023 - Healing Era” là sự kiện chào tân sinh viên thường niên được Liên chi đoàn khoa Chính trị học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Trải qua 8 mùa sự kiện thành công, FPS đã trở thành một dấu ấn khó quên đối với các bạn tân sinh viên với những hoạt động và tiết mục thú vị và bùng nổ.

Ra đời sau quá trình ấp ủ đầy tâm huyết của Ban tổ chức, bộ ảnh “Notes On Heartbeat” là lời cổ vũ,động viên các bạn trẻ sống là chính mình. Những diễn biến tâm lý của nhân vật trong bộ ảnh cũng là hình ảnh phản chiếu của những người trẻ khi bắt đầu bước đi trên hành trình tự tìm kiếm và khẳng định bản thân mình.

Bộ ảnh“Notes On Heartbeat” như ôm ấp, vỗ về những người trẻ còn đang mông lung và sợ hãi với con đường mà mình đang bước đi, những tâm hồn vẫn hoài tự vấn và mang mối nghi ngờ với bản thân rằng liệu mình thật sự có giá trị hay không.

 . Bộ ảnh tái hiện lại hành trình theo đuổi giấc mơ của những đứa trẻ.
(Ảnh: Đào Đức)

Chúng ta có thật sự đang theo đuổi giấc mơ của chính mình hay chỉ đang chạy theo những áp đặt và của người khác? Chúng ta hoang mang rằng liệu mình đã phải là một mảnh ghép phù hợp cho xã hội đầy rẫy những định kiến. Thực tế, mỗi người đã là một màu sắc rất riêng trong bức tranh muôn màu muôn vẻ của cuộc sống.

Mỗi đứa trẻ chưa trưởng thành đều phải loay hoay kiếm tìm cái tôi của riêng mình. ( Ảnh: Đào Đức)

Chúng ta lo sợ mình là một mảnh ghép không vừa vặn với bức tranh xã hội chằng chịt những định kiến ngoài kia, và luôn cố gắng thoát ra khỏi vùng an toàn để kiểm soát cảm xúc, gồng lên theo những chuẩn mực xã hội chỉ để chiều lòng số đông. 

. Những trở ngại trên đường đôi lúc làm ta tuyệt vọng. (Ảnh: Đào Đức)

Chúng mình hãy tự ôm ấp bản thân và xoa dịu đi những nỗi phiền muộn bủa vây trong sâu kín nỗi lòng để ta thấy mình luôn xứng đáng được yêu thương bằng những gì dịu dàng nhất.

Là người đặt nền móng nội dung của bộ ảnh, bạn Ngọc Nhi, Trưởng Ban Truyền thông chia sẻ: “Những gì được tái hiện trong bộ ảnh kia cũng là cảm xúc mà chị đã trải qua những ngày đầu bước vào đại học. Sự choáng ngợp trước một môi trường lớn mở ra với biết bao người giỏi khiến mình tự ti và dần khép mình lại. Nhưng cũng chính từ nơi này, mình đã tìm ra cách để chữa lành bản thân, tìm lại chính mình”.

 Ai cũng từng trải qua giai đoạn đắm chìm trong nỗi hoang mang và hoài nghi chính mình. (Ảnh: Đào Đức)

Vào thời khắc bạn nhận ra rằng mình đã cố gắng lắm rồi vẫn chẳng thể thỏa mãn được hết kỳ vọng của người khác, Chắc hẳn cũng là lúc trong đầu bạn hiện lên hàng ngàn câu hỏi tự vấn bản thân, hàng trăm suy nghĩ muốn từ bỏ, buông xuôi… Trong hành trình trưởng thành của mỗi người, có con đường nào êm ái và dịu dàng hơn không?

Hành trình nỗ lực vượt qua rào cản của cuộc sống và của chính bản thân. (Ảnh: Đào Đức)

Rồi ta sẽ nhận ra cảm giác thất vọng và phiền não cũng là một phần của cuộc sống. Làm sao tránh khỏi cảm giác sẽ có lúc dường như cả thế giới ngoài kia quay lưng lại với mình, tất cả mọi chuyện chẳng có gì suôn sẻ ngay từ đầu cả, “vạn sự khởi đầu nan” mà, phải không?

Tái sinh là quá trình tìm lại chính mình ở một bản thể tốt đẹp hơn. (Ảnh: Đào Đức)

Mọi thứ trên thế gian này đều được định sẵn. Được chưa chắc là phúc, mất chưa chắc là hoạ! Chỉ cần ta nhắm mắt lại, gạt bỏ đi những muộn phiền phía sau, đập vỡ đi những tiêu cực và tái sinh một lần nữa, ta sẽ tìm thấy một bản thể tốt hơn của bản thân thôi!

 Sợ vấp ngã nên không dám bắt đầu? (Ảnh: Đào Đức)

Cuộc đời này rất ngắn ngủi, hy vọng chúng ta đừng dành thời gian đắm chìm trong nỗi lo sợ thất bại và vấp ngã để rồi đánh rơi mất biết bao cơ hội trưởng thành của mình… Sợ thì vừa làm vừa sợ, sai thì sửa, thời đến thì nhận, nếu đi lạc thì mình tìm ra một lối đi khác, có sao đâu?

 Thấu hiểu trái tim là một phần tất yếu để trưởng thành. (Ảnh: Đào Đức)

Nắng ban mai, chưa từng bỏ qua những ngọn cây không nở. Thế giới cũng sẽ không quay lưng lại trước những va vấp đầu tiên trong hành trình trưởng thành của mỗi chúng ta. Tuy đôi lúc ta gặp những điều không vui, nhưng bạn ơi, đâu đó vẫn còn những người luôn thầm lặng phía sau ta, hạnh phúc chỉ vì được nhìn thấy ta, rơi vào nụ cười của ta, làm ta hiểu ra giá trị của bản thân mình giữa cuộc đời rộng lớn mênh mông.

. Mỗi chúng ta là một đóa sen ngát hương cho đời. (Ảnh: Đào Đức)

Bạn Nguyễn Công Huân, Phó đội Tổ chức Sản xuất chia sẻ: “Hoa sen là biểu tượng cho vẻ đẹp thanh khiết, mỏng manh nhưng sức sống vô cùng mạnh mẽ. Dù sống giữa bùn lầy, những bông sen vẫn vươn lên để tỏa hương thơm ngát như gói gọn tất cả sự tinh túy của đất trời. Mỗi chúng ta cũng hãy là một đóa sen thơm ngát giữa đời, mạnh mẽ và bền bỉ, thuần túy và thanh khiết, chỉ cần ngày mai vẫn đến và mặt trời vẫn mọc, chúng ta vẫn không ngừng tỏa ngát hương giữa đời”.

Ẩn sau bộ ảnh “Notes On Heartbeat”, BTC chương trình muốn truyền tải đến các bạn trẻ động lực mạnh mẽ phi thường để tiếp bước con đường hiện thực hóa giấc mơ. Bộ ảnh là sự hé lộ cho một đêm nhạc hội bùng nổ cảm xúc với những thanh âm và sắc màu rực rỡ trên sân khấu hội trường C tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền ngày 24/10.
 

Thúy Hiền - BTC FPS 2023

Phản hồi