Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

Tiêu điểm \

Hội thảo khoa học: Kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Quan hệ quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyền

08:28 20-11-2023
Sáng 18/11/2023, tại Hội trường số 9, tầng 10, tòa nhà A1 Học viện Báo chí và Tuyên truyền, giảng viên và sinh viên thuộc khoa Quan hệ quốc tế long trọng tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Quan hệ quốc tế”. 

Hội thảo mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ chào mừng ấn tượng. (Ảnh: Phương Anh) 

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học, cơ quan báo chí, viện nghiên cứu chia sẻ những thông tin khoa học, thảo luận và phân tích nhằm làm sáng tỏ những thành tựu của khoa Quan hệ quốc tế trong suốt 40 năm qua. Đồng thời, các đại biểu cũng đề xuất những định hướng và giải pháp góp phần giúp khoa phát triển mạnh mẽ hơn trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. 

Bên cạnh sự góp mặt của giảng viên, cựu giảng viên, cán bộ, cựu cán bộ và các thế hệ sinh viên thuộc khoa Quan hệ quốc tế, hội thảo còn đón tiếp nhiều đại biểu trong và ngoài Học viện như: đại diện lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đại diện Ban Tuyên giáo Trung Ương, đại diện các đơn vị, các cơ quan đào tạo, cơ quan ban ngành hiện đang hợp tác với khoa Quan hệ quốc tế, Ban Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng như lãnh đạo các đơn vị trong Học viện.

Các đại biểu tham dự cùng giảng viên khoa Quan hệ quốc tế chụp ảnh kỷ niệm. (Ảnh: Phương Anh)

Các vị đại biểu, đại diện lãnh đạo các học viện, cơ quan, ban, ngành có mặt tại Hội thảo. (Ảnh: Phương Anh)

Lễ kỷ niệm diễn ra từ 9 giờ đến 11 giờ với 4 nội dung chính: Đón tiếp, giới thiệu đại biểu và văn nghệ chào mừng; Báo cáo đề dẫn của lãnh đạo khoa và phát biểu của lãnh đạo Học viện; Tham luận của các đại biểu tham dự và trao đổi; Tổng kết hội thảo và tiệc mừng.

Đặc biệt, tại phiên Hội thảo trực tiếp, đại biểu và giảng viên khoa Quan hệ quốc tế đã tiến hành thảo luận, trao đổi nhằm rút ra những thành tựu đã đạt được và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó như: Các thành tựu mà khoa Quan hệ quốc tế đã và đang có được đến từ sự đóng góp của nhiều thế hệ giảng viên, sinh viên, học viên của khoa, là sự giúp đỡ của ban lãnh đạo Học viện, các cơ quan, ban, ngành. Từ đó, thành tựu đạt được trong quá trình 40 năm hình thành và phát triển của khoa trở thành cơ sở vững chắc để tiếp nối những thành tích trong công tác đào tạo hệ tư tưởng chất lượng cao, nuôi dưỡng khát vọng cống hiến, kiến tạo giá trị tốt đẹp cho xã hội. 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Thanh Giang - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại Hội thảo kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Quan hệ quốc tế. (Ảnh: Phương Anh)

Hội thảo không chỉ nhằm tổng kết những thành tựu mà khoa Quan hệ quốc tế đã đạt được cũng như đề ra mục tiêu của khoa trong thời gian sắp tới mà còn là dịp để những cựu sinh viên, cựu học viên bày tỏ sự biết ơn và tri ân tới các giảng viên.  

“Chúng em vô cùng xúc động khi được trở về “mái nhà chung” - nơi bước những bước đi đầu đời, được gặp lại các thầy cô để nói lời cảm ơn, lời tri ân vì đã dìu dắt chúng em không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Những kiến thức liên quan đến thông tin đối ngoại mà chúng em được học tại khoa của mình đã trở thành hành trang cơ bản về quan hệ quốc tế, về cách truyền thông trong báo chí để giúp chúng em không gặp sai lầm trong lĩnh vực chính trị đối ngoại thuộc về ngành nghề mà chúng em đang theo đuổi.” - Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Trang, Ban Nhân Dân điện tử của Báo Nhân Dân, cựu sinh viên lớp Truyền thông đối ngoại khoá 24 xúc động chia sẻ tại hội thảo.

Nguyễn Phương Anh - Báo In K41

Phản hồi