Danh mục Thứ Sáu, 10/05/2024

Tiêu điểm \

MV “Starry night” - hành trình khai phá sức mạnh nội tại của tân sinh viên Viện Báo chí

00:21 27-10-2023
“Starry night” là MV đặc biệt mà BTC Fire Up 2023 dành tặng cho các tân sinh viên Báo chí. Thông qua MV, BTC muốn gửi gắm thông điệp: mỗi sinh viên K43 của Viện Báo chí là một ngôi sao lấp lánh mang giá trị đặc trưng và tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Năm nay, Fire Up 2023 trở lại đã gửi tặng những món quà hết sức to lớn đến tân sinh viên của Viện Báo chí nói riêng và sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung. Với chủ đề “Stellarous: Thế giới ánh sáng thần kỳ”, MV ca nhạc “Starry night” ra đời như một cuốn tự truyện của những sinh viên Viện Báo trên hành trình chinh phục giấc mơ và tỏa sáng cá tính riêng biệt.

Ekip quay dựng chuyên nghiệp của MV “Starry night” đến từ đội Tổ chức sản xuất Fire Up 2023.

Xuyên suốt MV là khung cảnh mộng mơ của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, được đệm trong những giai điệu du dương, ngọt ngào, bắt tai. Tất cả các yếu tố hòa quyện và làm nên một “Starry night” đầy trăn trở suy tư nhưng cũng không kém phần lãng mạn, thơ mộng. Qua đó, thấy được nỗi niềm của mỗi tân sinh viên Viện Báo chí trước khi tìm thấy đam mê: chọn ngành học tại Viện Báo chí để khai phá bản thân hay rụt rè bất động trong vùng an toàn của mình mãi mãi?

 

Nhân vật chính tràn đầy tự tin khi đứng rap trước Hội trường C. 

Sự chênh vênh khi định hướng tương lai cũng là vấn đề mà các anh chị đi trước của Viện Báo gặp phải khi ở độ tuổi của K43. Vậy nên MV “Starry night” không chỉ là một sản phẩm âm nhạc mà đó là sợi dây kết nối những tâm hồn của Viện Báo chí từ thế hệ này sang thế hệ khác. Việc gắn kết sẽ truyền cho K43 dũng khí để bước tiếp về phía trước, vượt qua mọi rào cản định kiến để tìm thấy một “tôi” thật độc đáo. K43 sẽ là những ngôi sao chói sáng làm nên tác phẩm nghệ thuật “đêm đầy sao” của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

MV “Starry night” ngay từ khi phát hành đã tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng khán giả không chỉ bởi sự chỉn chu về mặt hình ảnh, sáng tạo trong âm nhạc mà còn bởi ý nghĩa sâu sắc mà MV truyền tải: mỗi chúng ta là một ngôi sao và sẽ tỏa sáng theo từng cách riêng biệt. Vậy nên, hãy dũng cảm bước đi theo đuổi đam mê, ta không hề đơn độc trên hành trình tìm ra bản thể hoàn hảo nhất của chính mình bởi luôn có tình yêu, gia đình, sức khỏe song hành cùng ta.

MV “Starry night” là thành quả sau quá trình làm việc đầy tâm huyết của BTC Fire Up 2023.

Phát hành MV cũng là điểm độc đáo của Fire Up 2023 so với mùa trước, chia sẻ về điều này, bạn Xuân Nguyễn - đội phó đội Tổ chức sản xuất cho biết: “Ngay từ mùa Fire Up 2022, đội ngũ Tổ chức sản xuất đã luôn muốn làm ra một MV viral, tuy nhiên do hạn chế về thời gian cũng như nguồn lực nên chưa thể thực hiện mong muốn ấy. Bước vào mùa chào tân sinh viên 2023, với sự bổ sung nguồn nhân lực cần thiết, cộng thêm thời gian chuẩn bị dài, giấc mơ sản xuất MV đã bỏ ngỏ trong năm 2022 được hiện thực hóa trong Fire Up 2023. MV là một món quà được BTC chuẩn bị đầy tâm huyết từ khi thai nghén đến khi chính thức phát hành gửi tới K43”.

MV sau thời gian ngắn phát hành cũng nhận lại phản hồi tích cực không chỉ từ các bạn tân sinh viên trong trường mà còn từ các bạn trẻ yêu âm nhạc. Bạn Nguyễn Thị Thùy Ninh - sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia chia sẻ: “Mình thật sự rất ấn tượng với phần giai điệu bắt tai của “Starry night”. Phần hình ảnh của MV cũng khiến mình bất ngờ bởi sự đầu tư chỉn chu và tỉ mỉ của Ban Tổ chức Fire Up 2023. Đây chắc chắn là MV mình sẽ xem lại nhiều lần”.

Đêm nhạc hội Fire Up 2023: Stellarous ngày 29/10 tới đây sẽ là món quà lớn nhất mà Viện Báo chí gửi tới các tân sinh viên. Nhạc hội được tổ chức tại Hội trường C, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; hứa hẹn sẽ là một đêm bùng nổ cảm xúc thăng hoa.

Phương Nga - BTC Fire Up 2023

Phản hồi