Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

Tiêu điểm \

Vân Long Lưu Vũ - show thời trang cổ phục đậm nét văn hóa truyền thống Việt

15:56 20-11-2023
Sáng 18/11, show thời trang Vân Long Lưu Vũ của Vạn Thiên Y đã ra mắt bộ sưu tập trang phục cổ với những thiết kế mang đầy tính văn hóa và biểu tượng Việt Nam trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023.

Vân Long Lưu Vũ là show thời trang đầu tiên thể hiện rõ nét sự biến đổi của trang phục cổ Việt Nam những năm 1900 – 1950 với 15 thiết kế độc đáo. Chương trình còn ra mắt bộ sưu tập thời trang cao cấp ứng dụng hình ảnh Rồng trong lịch sử Việt Nam. Toàn bộ phần trình diễn đều mang nét đẹp của lịch sử, đậm chất bản sắc dân tộc cùng sự đầu tư dày công nghiên cứu.

2 trong 15 thiết kế nổi bật của cổ phục Việt Nam. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp) 

Một điểm nhấn khác của show thời trang cổ phục còn đến từ âm nhạc do ban nhạc Kiều phụ trách. Kiều Band đưa đến cho khán giả âm thanh từ nhiều nhạc cụ khác nhau hòa quyện tạo nên một không khí đậm chất truyện Kiều, phù hợp với không gian của Vân Long Lưu Vũ. 

Kiều Band phối hợp các nhạc cụ từ nhạc cụ điện tử đến các nhạc cụ truyền thống, đàn accordion, piano, violin, kèn, cùng bộ gõ,... góp phần tạo nên nét đặc sắc cho show diễn. (Ảnh: Nam Dương)  

Bộ sưu tập thời trang cao cấp mang họa tiết Rồng kết hợp thẩm mỹ và kỹ thuật hiện đại của thời trang cao cấp nhưng vẫn gợi ra vẻ đẹp mỹ thuật truyền thống tinh hoa văn hóa. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp) 

Show trình diễn Vân Long Lưu Vũ là sự sáng tạo không ngừng nghỉ kết hợp những hiểu biết uyên thâm về trang phục lịch sử Việt Nam của Vạn Thiên Y và đội ngũ. Coco - Founder của Vạn Thiên Y chia sẻ: “Vạn Thiên Y thực hiện công việc liên quan không chỉ về trang phục cổ mà còn liên quan đến nghiên cứu văn hóa lịch sử và là một niềm khao khát, niềm tự hào dân tộc. Tìm lời giải đáp cho câu hỏi ‘Vạn Thiên Y sẽ làm được gì và như thế nào đối với đất nước, con người, lịch sử Việt Nam’ chính là lý do vì sao cuộc biểu diễn ra đời.”

Show trình diễn thời trang cổ phục Vân Long Lưu Vũ diễn ra tốt đẹp thu hút sự chú ý đông đảo từ công chúng. (Ảnh: Nam Dương) 

“Vân Long Lưu Vũ là chương trình hoàn toàn vì cộng đồng với những người mẫu biểu diễn là người mẫu không chuyên nhưng yêu thời trang, văn hóa cổ phục. Họ đã phải học và tìm hiểu về những bộ trang phục mà mà học được khoác lên mình chính là niềm tự hào của di sản Việt Nam. Đây cũng là điều Vạn Thiên Y khao khát đem đến với tất cả mọi người.” - Coco chia sẻ.

Vạn Thiên Y được thành lập từ 2022, là tổ chức hoạt động các hoạt động liên ngành đa dạng và liên kết với nhau nhằm ứng dụng lan tỏa các giá trị văn hóa sống đương đại. Vạn Thiên Y thực hiện nhiều chương trình kế thừa và phát huy tinh hoa trong kỹ thuật cổ như trong chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua thời trang và biểu diễn nghệ thuật.

Nam Dương - Báo in K41

Phản hồi