Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

NEWS \

Đối thoại Thành phố Sáng tạo Hà Nội - Hội luận người trong ngành

12:18 22-11-2023
Trong khuôn khổ Lễ hội Sáng tạo Thiết kế Hà Nội, sáng hôm nay (22/11) tại hội trường Nhà máy xe lửa Gia Lâm đã diễn ra Đối thoại Thành phố Sáng tạo Hà Nội: “Hội luận Người trong Ngành”. Buổi đối thoại có sự góp mặt của nhà báo Trương Nguyên Ly cùng các nghệ sĩ trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật.

Tại buổi thảo luận, người tham dự được lắng nghe và trao đổi trực tiếp cùng các nghệ sĩ tên tuổi như chị Poppy Jarratt – nhà sáng lập của  Dundee Design Census, thành viên của Thành phố Sáng tạo Thiết kế Dundee năm 2018; chị Vũ Thảo – nhà sáng lập và giám đốc sáng tạo của Kilomet109, thương hiệu thời trang môi trường của Hà Nội; anh Đoàn Kỳ Thanh – kiến trúc sư đứng sau loạt dự án Zone 9, X98, Hà Nội Creativity City cùng anh Chris McCreery – nhà sáng lập và giám đốc nghệ thuật kiêm điều hành của Lễ hội Khoa học Bắc Ai-len – một lễ hội khoa học tầm cỡ bậc nhất Châu  u.

Đối thoại Thành phố Sáng tạo Hà Nội: “Hội luận Người trong Ngành” đã  giúp những người yêu thích nghệ thuật cùng gặp gỡ và trải lòng về các yêu cầu đối với ngành thiết kế cũng như tầm quan trọng của bản sắc trong sáng tạo ở quy mô quốc tế. Nhiều bạn trẻ đam mê sáng tạo thuộc các lĩnh vực thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, kiến trúc… đã đến tham dự và cùng trao đổi, thảo luận tại sự kiện này.

 Chị Poppy Jarratt chia sẻ về 3 điều nhà thiết kế cần có: xây dựng mạng lưới và cộng đồng, cho phép mình được sai lầm và lắng nghe đối với những ý kiến.  (Ảnh: Vân Chi)
Anh Chris McCreery chia sẻ 2024 là năm diễn ra liên hoan cho địa phương tổ chức về di sản tự nhiên của thành phố và anh dự định sẽ đưa những chương trình như thế này về các trường học. (Ảnh: Vân Chi) 
 John Peto cùng các bạn trẻ bàn luận sâu hơn về nghệ thuật, công nghệ, sự đổi mới và cộng đồng. (Ảnh: Vân Chi)
 Chị Vũ Thảo chia sẻ với các bạn trẻ về việc tìm cảm hứng thiết kế từ khắp mọi nơi, tùy vào chủ đề bộ sưu tập, có thể bắt đầu tìm hiểu từ sách báo, phác họa từ việc đi du lịch… (Ảnh: Vân Chi)
 Anh Đoàn Kỳ Thanh chia sẻ quan điểm về ngành công nghiệp sáng tạo nằm ẩn trong tất cả các ngành nghề từ bác sĩ, kiến trúc sư, giáo dục… (Ảnh: Vân Chi)

Sự kiện đối thoại được Hội đồng Anh hỗ trợ, nằm trong Chương trình UK/Viet Nam 2023 Season kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. 

Vân Chi

Phản hồi