Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

Tiêu điểm \

Nhóm tác giả THPT Chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An xuất sắc giành giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng 2022 - 2023

08:52 30-10-2023
Tối ngày 29/10 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Lễ Trao Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng (2022 - 2023) đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với sự đầu tư công phu, nhóm tác giả THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) đã giành được giải C, hạng mục 4: Báo chí Truyền thông Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với đề tài “Phóng sự Hoa lửa: Hồi ức không phai”.

Tham gia giải thưởng lớn khi còn là học sinh cấp 3, các bạn học sinh đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An đã không giấu được sự vui mừng và bất ngờ khi tác phẩm được đánh giá cao bởi những giám khảo dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí. Chia sẻ về lý do lựa chọn đề tài, bạn Võ Trần Cầu bày tỏ: “Mình lựa chọn đề tài này vì nó khá thuận lợi khi thực hiện. Đầu tiên là mình có liên hệ với Trung tâm điều dưỡng Thương binh Nghệ An. Ngoài ra, mình cảm thấy đề tài rất ý nghĩa vì nó nói về sự hy sinh của các chiến sĩ trong kháng chiến."

Bạn Võ Trần Cầu, đại diện nhóm tác giả. (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Khi thực hiện đề tài, các bạn học sinh đã gặp phải một số khó khăn như việc trao đổi với các bác thương binh, sự phối hợp giữa các thành viên trong nhóm. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thiện đề tài, các bạn đã làm việc nghiêm túc để tạo ra sản phẩm hoàn thiện và chỉn chu nhất. 

Ngoài việc giành giải thưởng cao, các bạn học sinh trong nhóm còn nhận được những bài học bổ ích, thú vị trong quá trình thực hiện sản phẩm. “Mình cũng như các bạn trong nhóm đã hiểu hơn về lịch sử nước nhà, về những hy sinh anh dũng của những người chiến sĩ. Những chia sẻ của các bác thương binh đã cho chúng mình có cơ hội tạo nên thông điệp rõ cho tác phẩm là mỗi bạn trẻ cần gìn giữ và phát huy lịch sử vẻ vang của nước nhà" - bạn Võ Trần Cầu bộc bạch.

 Nhóm tác giả của “Phóng sự Hoa lửa: Hồi ức không phai". (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Tham gia vào hạng mục 4 - Báo chí Truyền thông Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là các tác phẩm: Rap News: Tuổi trẻ AJC vững tin theo Đảng, Thủ đô Hà Nội - những miền ký ức không bao giờ quên lần lượt đạt giải A và B. 

Ban giám khảo trao giải cho những tác phẩm xuất sắc. (Ảnh: CJC)

Giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng 2022 - 2023 diễn ra với quy mô lớn, thu hút nhiều học sinh, sinh viên trên cả nước. Trong quá trình cầm cân nảy mực, ban giám khảo nhận định rằng các tác phẩm có sự đầu tư công phu, sáng tạo, chuyên nghiệp và đa dạng. 

 Các tác giả không giấu khỏi sự vui mừng khi nhận được giải thưởng. (Ảnh: CJC)

Hơn 2 tháng kể từ khi phát động cuộc thi, giải Báo chí - Truyền thông Thắp Sáng (Fire Up) 2022 - 2023 đã diễn ra suôn sẻ và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo thí sinh. Giải thưởng không chỉ là sân chơi bổ ích cho các bạn đam mê Báo chí - Truyền thông mà còn là nơi để các bạn khẳng định tài năng của bản thân mình. 

Ngọc Khuê - CJC

Phản hồi