Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

NEWS \

Quỹ đỡ đầu - Chắp cánh ước mơ đến trường

14:00 23-10-2023
Vừa qua, Cộng đồng tình nguyện Việt nam đã lên kế hoạch và khởi động dự án Quỹ đỡ đầu với mục tiêu giúp đỡ các em nhỏ khó khăn, để các em có thêm cơ hội tiếp cận và học tập trong môi trường giáo dục tốt hơn.
Giao diện chính thức của dự án Quỹ đỡ đầu

Chỉ cần ít nhất 100.000 đồng/tháng, bạn có thể nhận đỡ đầu một em có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian nhận nuôi em, người đỡ đầu có thể theo dõi, nhận thông tin liên tục về bé trong suốt thời gian nuôi thông qua một nhóm riêng dành cho người đỡ đầu. Đặc biệt, dự án cũng tổ chức các đợt thăm em để người đỡ đầu có thể đến tận nơi và thăm trực tiếp các em mình đã nhận đỡ đầu. 

Sau 2 tháng hoạt động, dự án đã kết nối và trao tặng học bổng thành công cho hoàn cảnh đầu tiên: Quang Nhựt Anh Khoa với học bổng “Ánh sáng mở đầu ước mơ” trị giá 60.000.000 đồng. Hiện tại, quỹ đang tiến tới mục đích đỡ đầu 1000 em trong năm 2023 như mục tiêu đã đề ra. 

  Đại diện Quỹ đỡ đầu trao tặng học bổng cho em Quang Nhựt Anh Khoa - Hình ảnh do Dự án cung cấp

Là chiến dịch tình nguyện nhằm giúp đỡ những em nhỏ khó khăn có thêm cơ hội tiếp cận và học tập trong môi trường giáo dục, Quỹ đỡ đầu mong muốn các em có được một tương lai tràn đầy hy vọng và đóng góp cho sự phát triển của xã hội. 

Quỹ thông qua các hoạt động điều tra, khảo sát trên các địa bàn để tìm và nhận diện các em khó khăn không được đến trường, hoặc có hoàn cảnh khó khăn trong việc duy trì học tập. Ban điều hành Quỹ sẽ tiến hành tiếp cận các trường tiểu học, cơ sở giáo dục công lập để nhận diện các em. 

Với vai trò là cầu nối giúp những tấm lòng hảo tâm tìm đến các em dễ dàng hơn, dự án đã và đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Vừa qua, quỹ cũng đã nhận được 1200 hồ sơ đăng ký trở thành sứ giả truyền thông của chương trình. 

 

Lê Thị Thảo

Phản hồi