Danh mục Thứ Năm, 09/05/2024

NEWS \

Kiên trì theo đuổi đam mê, chàng sinh viên kiến trúc thành công với nghề dán điện thoại

22:35 22-11-2023
Niềm đam mê với điện thoại BlackBerry cùng miếng dán decal từ thời sinh viên, anh Đỗ Ngọc Huy - cựu sinh viên ngành Kiến trúc trường Đại học Xây dựng đã quyết định khởi nghiệp và trở thành một trong những người tiên phong trong lĩnh vực dán decal tại Việt Nam.

Khởi nguồn từ niềm đam mê mãnh liệt với điện thoại

Anh Đỗ Ngọc Huy, sinh năm 1990 hiện đang là chủ chuỗi hệ thống cửa hàng dán skin “Nét đẹp tinh tế”. Mô hình này đã triển khai từ 2013 và đến nay đã có 3 cơ sở tại Hà Nội, Hải Phòng và Thành Phố Hồ Chí Minh. Sản phẩm của Nét đẹp tinh tế khá lạ mắt bởi đó là những thiết kế được cá nhân hoá dựa trên những chất liệu cao cấp để dán lên điện thoại, máy ảnh, laptop,...

Khuôn viên nhỏ của Cơ sở 1 “Nét đẹp tinh tế”tại địa chỉ số 25/23 Đỗ Quang, Cầu Giấy. (Ảnh: Đỗ Ngọc) 

Anh Huy kể lại, từ thuở sinh viên anh rất đam mê dán những chiếc điện thoại BlackBerry. Lúc ấy đi học không có nhiều tiền nên anh đã lên mạng và mua lại những chiếc điện thoại cũ để trải nghiệm. Ban đầu chỉ mua điện thoại về và dán decal thấy khá hay nên thường xuyên dán cho bạn bè, người thân. Sau đó, anh thử chia sẻ hình thức dán này lên cộng đồng và không ngờ được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Từ đó, Huy biến đam mê này trở thành một mô hình kinh doanh. 

Khi mới bắt đầu kinh doanh, với số vốn ít ỏi số vốn chỉ khoảng năm triệu đồng tiết kiệm được từ những công việc anh làm thêm trước đó nên quy mô kinh doanh còn khá nhỏ hẹp. Mặt bằng lúc bấy giờ chưa có nên chủ yếu sản xuất ở phòng trọ. Sau một thời gian làm việc, anh cũng có nhiều mối làm ăn, quy mô cũng được mở rộng hơn.

Anh Đỗ Ngọc Huy - từ đam mê dán điện thoại đến ông chủ chuỗi cửa hàng skin. (Ảnh: NVCC) 

Hiện thực hóa đam mê thành một mô hình kinh doanh với thu nhập khủng

Bắt tay vào công việc kinh doanh ngay sau khi tốt nghiệp chính là một bước ngoặt lớn của cuộc đời. Ngay từ những ngày đầu, anh đã xác định “nếu làm thì có thể thất bại hoặc thành công nhưng nếu không làm thì sẽ không có gì". Với niềm đam mê đồ công nghệ nên khi bắt tay vào làm anh bước đầu đã tạo được cho khách hàng dấu ấn khó quên về thương hiệu “Nét đẹp tinh tế” của mình. 

Trên cương vị là một trong những người sáng lập ra lĩnh vực mới, hành trình của anh có rất nhiều khó khăn. Khi mới bắt đầu, mặt hàng này vẫn còn mới lạ, được gọi là mặt hàng ngách, ít người biết đến. Thời điểm đó, anh Huy đúng nghĩa “làm vì đam mê" bởi vì thi thoảng mới có một vài đơn đặt hàng làm theo yêu cầu nhỏ lẻ. 

Mô hình dán skin là mặt hàng mới nên khi xác định xây dựng nó thành một mô hình kinh doanh, chàng sinh viên kiến trúc đã phải học hỏi, tìm tòi những cách tăng tính ứng dụng, làm phong phú thêm các mẫu mã để quảng bá sản phẩm cho nhiều người biết đến hơn. Ông chủ Nét đẹp tinh tế chia sẻ: “Cùng lúc đó cũng có rất nhiều bên làm nhưng vì thu nhập thấp và sản phẩm không phổ biến nên họ đã bỏ giữa chừng. Chỉ còn anh là trụ đến tận ngày hôm nay.” Và thành quả cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng đó là các chi nhánh có doanh thu giao động từ 150 - 200 triệu/ tháng, những tháng cao điểm doanh thu vượt cả mong đợi.

Góc làm việc nhỏ nhưng đầy sáng tạo của “Nét đẹp tinh tế”. (Ảnh: Đỗ Ngọc) 

Anh Huy cũng cho biết các bạn nhân viên làm việc ở đây cũng đều là những người rất đam mê, có hiểu biết về đồ công nghệ. Các miếng dán đòi hỏi sự chuẩn xác đến từng milimet nên cần sự tập trung cao độ mới có thể hoàn thành một sản phẩm ưng ý. 

Sản phẩm được sử dụng từ các chất liệu cao cấp sẽ được thiết kế theo yêu cầu tạo nên sự riêng biệt cho từng khách hàng. (Ảnh: Đỗ Ngọc) 

10 năm hoạt động của “Nét đẹp tinh tế” đồng thời là 10 năm không ngừng đổi mới, phát triển. Anh Đỗ Ngọc Huy cũng muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ rằng: “Hãy chọn làm việc theo đam mê, bởi vì chỉ có đam mê mới khiến con người ta có những động lực làm những việc không tưởng. Và quan trọng là hãy kiên trì theo đuổi mục tiêu, không bỏ cuộc ở những giai đoạn khó khăn nhất thì nhất định sẽ thành công.”

Đỗ Ngọc - Báo in K41

Phản hồi